Sunday, September 2, 2012

iPad Mini sẽ “đánh bại” mọi đối thủ

Với mức giá 249 USD, iPad Mini tỏ ra quá mạnh và có thể độc chiếm cả thị trường máy tính bảng 7-inch. 
ipad mini

Nhận định này vừa được nhà phân tích Rhoda Alexander của IHS iSuppli đưa ra với CNET, sau khi vị chuyên gia này đánh giá, so sánh iPad Mini với các đối thủ hiện hành trên thị trường.
Vấn đề còn lại lúc này chỉ là Apple dự tính thế nào, liệu Táo khuyết sẽ “hủy diệt mọi đối thủ” hay đơn giản chỉ là duy trì địa vị thống trị của mình mà thôi. Mức giá mà Apple lựa chọn sẽ phản ánh hướng đi của Apple, Alexander giải thích.
Nếu như mức giá 299 USD mang lại cho Apple khoản lợi nhuận đáng kể và giúp các đối thủ cảm thấy tương đối nhẹ nhõm, thì Alexander tin rằng Apple hoàn toàn có thể thổi bay mọi đối thủ bằng mức giá 249 USD cho cấu hình thấp nhất.
Phiên bản iPad Mini cao cấp nhất sẽ có giá 349 USD, theo nhiều tin đồn mà Alexander nắm được. Model này sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE siêu tốc.
Và cũng không phải ngẫu nhiên mà Google đã tỏ ra tích cực quảng bá cho dòng máy tính bảng Nexus 7 của riêng mình thời gian gần đây. Quảng cáo của mẫu tablet giá 199 USD này thậm chí còn xuất hiện cả trên trang chủ tìm kiếm của Google, vốn luôn “sạch” và trắng trơn từ trước tới nay.
Vị chuyên gia của IHS nhận định đây là một chiến lược thông minh: tăng khả năng tiêu thụ cho một sản phẩm đã ít nhiều có được tiếng vang trước khi cơn sóng thần iPad Mini đổ bộ.
“Nguồn tin mà tôi nhận được cho biết Google đã nâng số lượng thiết bị đặt hàng trong năm nay. Họ có thể đặt sản xuất từ 5-6 triệu Nexus 7, thậm chí nhiều hơn 6 triệu máy một chút”.
Thế nhưng phiên bản Nexus 7 chỉ có Wi-Fi lại tiêu thụ không được tốt trên các thị trường quốc tế, nhất là ở châu Á, nơi kết nối 3G rất phổ biến. Ngược lại, một phiên bản iPad cỡ nhỏ, giá rẻ với khả năng nối mạng 3G/4G sẽ là sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn.
Trọng Cầm
(theo vietnamnet.vn)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts