Saturday, September 8, 2012

Không thể sống nếu thiếu smartphone?


Trong báo cáo mới đây nhất của Hiệp hội xuất bản trực tuyến (OPA) vào thứ hai vừa qua, các dữ liệu thống kê đã cho chúng ta một kết quả đáng kinh ngạc: Gần 68% số người sử dụng smarphone thú nhận rằng họ không thể sống nếu thiếu đi những chiếc điện thoại thông minh đó. Tuy nhiên điều đó thật đáng nực cười.


Smartphone có thể báo cho bạn biết rằng trời sẽ mưa nhưng chẳng thể giúp bạn không bị ướt như những chiếc ô.


Việc tuyên bố cuộc sống sẽ vô nghĩa nếu thiếu iPhone quả thật không hề sai. Nhưng điều này cũng đồng thời xúc phạm đến những yếu tố khác của cuộc sống, cũng giống như việc bạn tuyên bố bạn không thể sống nếu thiếu điều hòa nhiệt độ hay TV vậy. Thực tế thì phần lớn người dân từ những nước kém phát triển hay đang phát triển đều thiếu những điều này nhưng không phải vì thế mà họ không thể sống được. Vậy mà có tới gần 70% người được hỏi lại cho rằng mình không thể sống nếu thiếu smartphone. Vậy thì hãy cứ thử nói điều này với một đứa trẻ ở Afganistan hay Iraq, có lẽ chúng sẽ ngạc nhiên hỏi bạn smartphone là gì?


Đa phần người được hỏi trong cuộc khảo sát đều là người Mỹ, sống trong một xã hội hiện đại và phát triển. Đã từ rất lâu rồi người ta không còn để tâm tới những nhu cầu vật chất thiết yếu của cuộc sống nữa. Thực phẩm, nước sạch và nơi ở dường như là một điều hiển nhiên đối với hầu hết người Mỹ. Họ muốn những nhu cầu cao cấp hơn như điều hòa, TV hay thậm chí là những chiếc tai nghe có giá tới ngàn đô la.


” Lúc nào tôi cũng nghĩ trong đầu rằng, nếu một ngày cuộc sống của tôi thiếu đi những ứng dụng trên, chắc hẳn nó sẽ rất khác với lúc này nhưng không hề vô nghĩa đến mức không đáng sống.”


Nếu bạn muốn biết về những gì sẽ xảy ra khi tất cả những thiết bị công nghệ bỗng dưng ngưng làm việc, hãy xem “Revolution”, một trong những TV series được mong đợi nhất của kênh NBC tại Mỹ với nội dung câu chuyện lại hướng về gia đình và bạn bè. Và nếu bạn có đang xếp hàng chờ mua iPhone thì cũng nên nhớ rằng còn có nhiều điều cao quý hơn những thiết bị công nghệ kia và cuộc sống vẫn sẽ diễn ra nếu không có chúng.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts