Thursday, September 20, 2012

Lightning - Chuẩn kết nối mới của Apple

Apple đã chính thức giới thiệu chuẩn kết nối mới với tên gọi Lightning cho các thiết bị di động của mình, dưới đây là một số thông tin cần biết về chuẩn kết nối mới này.

Chuẩn kết nối này chính thức được Apple công bố tại buổi lễ giới thiệu iPhone 5 và các dòng iPod 2012, với kiểu dáng nhỏ gọn và thay thế cho kiểu kết nối 30 chân đã được Apple công bố vào năm 2003.
iphone 5
Chuẩn kết nối Lightning xuất hiện trên iPhone 5 - Ảnh: AFP
Chuẩn kết nối Lightning được thu gọn lại tới 80% so với chuẩn cũ, khi chỉ dùng 8 chân kết nối. Vì thế, Lightning sẽ không thể sử dụng được trên các thiết bị di động "nhà táo" hiện nay.
Lightning chỉ có thể dùng được trên iPhone 5 và các dòng iPod Touch thế hệ thứ năm, iPod nano thế hệ thứ 7. Nó là một phần trong chiến lược phát triển chuẩn kết nối nhỏ gọn tốc độ cao Thunderbolt của Apple.
Trong tương lai, tất cả thiết bị di động của Apple khi sản xuất mới đều sử dụng chuẩn kết nối Lightning.
Như vậy, để sử dụng được dây kết nối 30 chân cũ trên thiết bị mới, người dùng phải bỏ ra 29 USD để mua adapter chuyển đổi. Với adapter này, người dùng có thể sử dụng dây kết nối 30 chân cũ để sử dụng được trên iPhone 5 hoặc iPod Touch thế hệ thứ năm.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể bỏ ra 39 USD để mua một sợi dây kết nối Lightning có kèm adapter nhận diện cổng 30 chân cũ.
 Adapter chuyển đổi giúp sử dụng được dây kết nối 30 chân cũ - Ảnh: AFP
Thành Luân

No comments:

Post a Comment

Popular Posts