Saturday, September 1, 2012

"Tướng" Apple và Google bí mật đàm phán

Tổng Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và người đồng cấp tại Google Larry Page được tường thuật là đang đứng sau những cuộc đàm phán bí mật liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ, trong đó có những bằng sáng chế trong lĩnh vực di động mà hai hãng này đang tranh chấp.


Reuters ngày 30.8 dẫn lại một nguồn tin thân cận cho biết, hồi tuần rồi, Tim Cook và Lary Page đã có cuộc nói chuyên riêng qua điện thoại.
Ngoài ra, những buổi thảo luận chính thức ở những "cấp thấp hơn" cũng đang được hai bên tiến hành.
Cook và Page được cho là sẽ nói chuyện lại với nhau trong vài tuần tới, tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn chưa được ấn định.
Theo giới phân tích, Apple và Google đang cởi mở hơn với nhau trong giao tiếp sau khi Apple giành được một chiến thắng pháp lý quan trọng trước kỳ phùng địch thủ Samsung hôm 24.8 vừa qua.
Dẫu phán quyết của tòa án tại bang California (Mỹ) cho rằng Samsung đã sao chép các tính năng then chốt của điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad, song ẩn sâu bên trong sự việc này là cuộc chiến nảy lửa giữa Google và Apple bởi phần nhiều thiết bị Samsung chạy trên nền tảng hệ điều hành Google Android.
Được biết, phán quyết của phiên tòa hôm 24.8 đã "dọn đường" cho Apple tìm kiếm một lệnh cấm bán nhiều mẫu điện thoại Galaxy của Samsung tại Mỹ.
Tuy nhiên, theo một bản tin trên Reuters ngày 29.8, phán quyết liên quan đến lệnh cấm điện thoại Samsung ít nhất phải đến tháng 12 tới mới được thẩm phán Lucy Koh đưa ra.
An Huy
(thanhnien.com.vn)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts