Tuesday, May 8, 2012

Tỷ phú Buffet nói không với Apple và Google

Mặc dù là những hãng công nghệ hàng đầu thế giới và luôn có doanh thu tăng chóng mặt trong thời gian qua, tuy nhiên, theo tỷ phú Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư tài ba nhất trong lịch sử thì sẽ rất mạo hiểm nếu đầu tư vào Google và Apple. Phát biểu tại hội nghị thường niên của tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway vào cuối tuần qua, "nhà đầu tư huyền thoại" Warren Buffet, hiện đang nắm giữ chức vụ chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn, khẳng định ông không quan tâm đến việc mua cổ phiếu của một trong hai tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay, Apple và Google, vì ông xem đó sẽ là những khoản đầu tư rủi ro.


Warren Buffet nổi tiếng với khả năng đầu tư và đầu óc chiến lược của mình

“Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy họ đạt giá trị và giàu có hơn trong 10 năm tiếp theo, tuy nhiên tôi sẽ không mua cổ phiếu của họ”, Buffet nói về 2 công ty. “Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ không tồn tại lâu đối với cả 2”.

Warren Buffet cho rằng cả Apple lẫn Google đều quá “bí ẩn” và nhiều thông tin của các công ty này không thể khai thác hết, do vậy sẽ rất mạo hiểm nếu đầu tư vào chúng.

“Chúng ta không thể tiên đoán được điều gì sẽ xảy ra với Apple tại thời điểm 10 năm về trước. Và bây giờ, chúng ta cũng không thể tiên đoán được 10 năm sau, Apple sẽ như thế nào”, Buffet cho biết.

Buffet hoàn toàn có căn cứ cho nhận định của mình. Trong lịch sử phát triển của Apple, đã từng có thời điểm “quả táo” suýt bị phá sản nếu không có được khoản đầu tư đúng lúc của “đối thủ” Microsoft để cứu Apple vượt qua khủng hoảng.

Tuy nhiên, Buffet cũng khẳng định rằng đây chỉ là nhận định cá nhân và không có ý định chống lại 2 công ty Apple và Google.

Bản thân công ty của ông cũng không phải là không quan tâm đến những hãng công nghệ lớn. Berkshire Hathaway cũng đã đầu tư 10,7 tỷ USD vào IBM trong tháng 11 năm ngoái.

Ngân Hà
Theo ZDNet/dân trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts