Saturday, May 5, 2012

Hé lộ thêm nhiều chi tiết thiết kế của iPhone thế hệ mới

Chiếc iPhone kế tiếp của Apple nhiều khả năng sẽ sở hữu thiết kế dài hơn, mỏng hơn so với iPhone 4S và chỉ có mặt sau được bọc bằng kim loại.
 
Biên tập viên Jeremy Horwitz của trang công nghệ iLounge vừa khẳng định chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 6 sẽ được ra mắt vào mùa thu tới sở hữu màn hình kích cỡ 4 inch, lớn hơn so với màn hình 3,5 inch của các mẫu iPhone hiện tại, vỏ máy phía sau được làm bằng kim loại và đặt biệt máy sẽ có cổng kết nối dock nhỏ hơn. Thiết bị mới của Apple cũng sẽ mỏng hơn xấp xỉ 20% so với iPhone 4S.

"Các số đo của mẫu iPhone mới đạt xấp xỉ 125mm x 58,5mm x 7,4mm. Như vậy, so với iPhone 4S, iPhone mới dài hơn 10mm, mỏng hơn gần 2mm và chiều rộng thì gần như giống hệt nhau", Horwitz viết.

iPhone mới sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài

Vì điện thoại đang tiến đến thiết kế dài hơn nhưng không thay đổi về chiều rộng, Apple sẽ cần phải thay đổi tỉ lệ bên ngoài của chiếc điện thoại mới lần đầu tiên kể từ khi Apple trình làng iPhone đời đầu hồi năm 2007. Apple sẽ cần phải tăng thêm điểm ảnh vào trên cùng và dưới cùng của màn hình thiết bị. Sự thay đổi này nhiều khả năng sẽ tác động đến phần mềm của bên thứ ba.

Theo Horwitz, iPhone phiên bản kế tiếp sẽ đi kèm một cổng kết nối mới có hình dạng viên thuốc và chỉ lớn hơn một chút so với lỗ loa dưới cùng trên iPhone 4S. Cổng kết nối mới này sẽ được sử dụng trên tất cả các thiết bị sắp sửa ra mắt của Apple, bao gồm iPod Touch thế hệ kế tiếp. Phụ kiện này sẽ có ít chân hơn so với loại cổng kết nối dock hiện có, chỉ có 16 chân.

Trước đây, biên tập viên Horwitz đã từng dự đoán chính xác nhiều tính năng của các sản phẩm mang thương hiệu "Quả táo". Trước khi Apple trình làng iPad mới vào hồi tháng 3, Horwitz đã dự đoán rất chính xác một số tính năng của thiết bị này.

Những dự đoán của biên tập viên Horwitz cũng phản ánh một số tin đồn khác về mẫu iPhone mới. Đặc biệt, những tin đồn về việc iPhone kế tiếp sở hữu màn hình kích cỡ 4 inch đã rộ lên trong nhiều tháng qua.

Quay trở lại hồi tháng 1, trang công nghệ 9to5Mac khẳng định "những nguồn tin đáng tin cậy" tại Foxconn, đối tác chuyên lắp ráp các sản phẩm của Apple, tiết lộ một số model có thể là của iPhone thế hệ mới đã gửi đến Foxconn và tất cả các mẫu điện thoại này đều sở hữu màn hình có kích cỡ ít nhất là 4 inch. Trong khi đó, một bản báo cáo gần đây ở Hàn Quốc tuyên bố Apple sẽ thay thế loại kính gắn mặt sau của iPhone thế hệ mới bằng một loại hợp kim siêu cứng có tên là Liquidmetal.

Võ Hiền
Theo PcMag

No comments:

Post a Comment

Popular Posts