Sunday, May 20, 2012

Dự đoán: Những xu hướng truyền thông xã hội năm 2012?

Năm 2011 vừa qua là năm truyền thông mạng xã hội bùng nổ , khi mà các thành viên tham gia mạng xã hội ngày càng gia tăng. Các hình thức marketing online đang dần tập trung vào mạng xã hội như 1 kênh truyền và chia sẻ thông tin mạnh mẽ nhất


.
Dưới đây là 1 số dự đoán về xu hướng truyền thông xã hội trong năm 2012 tới:

1.    Truyền thông mạng xã hội phổ biến mạnh mẽ trên di động

Với tính linh hoạt của mình, smartphone bây giờ có thể làm mọi thứ,  khi mà doanh số bán ra của điện thoại di động ngày 1 tăng, viễn cảnh dễ nhận thấy là mạng xã hội sẽ trở thành địa chỉ truy cập thường xuyên trên điện thoại di động. Kết quả là, chúng ta sẽ ngày càng có thêm các phiên bản mạng xã hội hoàn hảo hơn dành cho thiết bị cầm tay.

2.    Các mạng xã hội sẽ tăng cường chia sẻ, phối hợp với nhau

Khái niệm về mạng lưới bạn bè sẽ là một mạng lưới có thể di chuyển. Tức là khi đó, với tài khoản của Facebook chẳng hạn, người sử dụng sẽ có thể truy cập vào một mạng lưới xã hội khác trong khi mạng lưới bạn bè của họ vẫn được liên thông và thông tin họ cập nhật được đăng tải đồng thời trên cả hai mạng lưới. Ta có thể thấy điều này bắt đầu diễn ra giữa Facebook Connect và Google’s FriendConnect. Như vậy, từ nay người sử dụng có thể tranh thủ được thế mạnh của các mạng xã hội khác nhau trong khi vẫn tận dụng được những thông tin cá nhân sẵn có trên mạng lưới cũ cho mối quan hệ vừa được thiết lập trên mạng lưới mới.

3.    Ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội lên công cụ tìm kiếm/ SEO


Thông tin trong thời gian thực trên Google search (ví dụ như từ Twitter, kết quả blog và review của người sử dụng) sẽ hiển thị ở vị trí dễ thấy hơn. Công cụ tìm kiếm thông tin mạng xã hội của Google sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với các cỗ máy tìm kiếm bằng cách đẩy những nội dung liên quan từ các mạng lưới cá nhân của chúng ta lên hàng đầu trong số những kết quả tìm kiếm được. Đây sẽ trở thành một chức năng có tầm quan trọng ngày càng lớn đối với các nhà marketing online.

mạng xã hôi
4.    Mạng xã hội vẫn là kênh tiếp thị hấp dẫn thu hút doanh nghiệp

Mạng xã hội đã trở thành một kênh tiếp thị, quảng bá sản phẩm hiệu quả. Gần đây, nhờ vào Twitter, hãng máy tính Dell đã kiếm được một khoản doanh thu khổng lồ, khi giới thiệu các chương trình khuyến mãi và kích cầu sản phẩm thông qua tin nhắn gửi tới nhóm khách hàng thân thiết.
Những dấu hiệu này cho thấy, năm tới, Social Media Marketing sẽ trở thành một phương án quan trọng, hiệu quả và tiết kiệm mà các doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn khi tiếp thị, hỗ trợ khách hàng.

5.    Các công ty sẽ có chính sách truyền thông xã hội


Nếu ở thời điểm này, công ty bạn đang làm việc chưa có chính sách mạng xã hội cùng với những điều khoản cụ thể thì năm tới, chắc chắn sẽ là lúc mà bạn phải bắt đầu làm quen. Các chính sách này có thể là khung quy chế bắt buộc khi mạng xã hội ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc hơn tới môi trường doanh nghiệp.

6.    Email mất vai trò kênh thông tin chia sẻ quan trọng nhất

Gần đây, ứng dụng New York Times iPhone đã bổ sung chế độ chia sẻ tính năng, cho phép người dùng dễ dàng chuyển phát một bài viết nào đó qua các mạng xã hội như Facebook và Twitter.
Nhiều trang web khác cũng đã sẵn sàng hỗ trợ tính năng này và đến 2010, xu hướng chia sẻ qua mạng xã hội (theo danh sách email) thay vì viết từng email sẽ lên ngôi. Hẳn các nhà cung cấp nội dung cũng sẽ sẵn lòng giúp người dùng phân phối theo bất kì cách nào họ chọn.

Với thị trường công nghệ phát triển như hiện nay việc xu hướng truyền thông mạng xã hội thay đổi là điều được dự báo trước, cùng hi vọng vào những xu hướng, tính năng mới trong tương lai mang lại lợi ích cho người dùng nhất
(nguồn inet)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts