Saturday, May 12, 2012

Facebook mở kho ứng dụng App Center

Facebook vừa công bố App Center, kho ứng dụng không chỉ dành cho mạng xã hội Facebook mà còn bao hàm cả ứng dụng (app) cho hệ điều hành di động Apple iOS và Android.

App Center dựa trên chuẩn HTML5 sẽ cho phép người dùng Facebook truy xuất đến các ứng dụng iOS, Android, web, web phiên bản di động và cả desktop. Qua đó, Facebook muốn thể hiện "sự thân thiện" với Apple và Google, App Center sẽ là đầu mối trung gian chuyển người dùng đến cả nền tảng iOS lẫn Android.
Facebook App Center, nơi quy tụ ứng dụng cho nhiều nền tảng và môi trường khác nhau - Ảnh: Facebook
Cụ thể, khi bạn truy cập Facebook App Center trên một iPhone và tìm kiếm một trò chơi, App Center sẽ giới thiệu những trò chơi từ Apple App Store tương thích với Facebook. Khi chọn một game, giao diện sẽ chuyển đến App Store để có thể cài đặt ngay. Tương tự vậy cho nền tảng Android.
Trong vài tuần tới, lần lượt các nhóm người dùng tại các khu vực trên thế giới sẽ có thể truy xuất đến Facebook App Center từ trên web và trong ứng dụng Facebook phiên bản cho iOS và Android. Danh sách các ứng dụng phù hợp sẽ được hiển thị để người dùng chọn lựa.
Lướt Facebook App Center ngay trên iPhone để tìm các ứng dụng tương thích - Ảnh: Facebook
Mạng xã hội lớn nhất này sẽ đồng thời giới thiệu các ứng dụng miễn phí lẫn có phí. Những lập trình viên phát triển ứng dụng và các công ty game trực tuyến có thể thu lợi từ chức năng mua nhanh-trong-ứng dụng. Người dùng có thể bình chọn hay phản hồi cho ứng dụng yêu thích.
Trước đó, Facebook đã có một hạng mục chuyên giới thiệu các ứng dụng có thể cài đặt sử dụng chung với tài khoản Facebook của mỗi người dùng. Ra mắt năm 2009 nhưng hạng mục này đã bị ẩn đi gần một năm nay để chuẩn bị sự ra mắt của App Center.
Mạng xã hội Facebook hiện có hơn 900 triệu người dùng, một số lượng khách hàng đông đảo cho các ứng dụng như Draw Something, Pinterest, Spotify, Viddy...
Các lập trình viên có thể tham khảo thêm hướng dẫn về App Center tại đây.
PHONG VÂN
(tuổi trẻ)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts