Wednesday, May 9, 2012

Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì ăn mặc tuềnh toàng

Giám đốc điều hành Facebook, ông Mark Zuckerberg, bị giới đầu tư chỉ trích vì ăn mặc tuềnh toàng tại buổi vận động tài chính ở New York hôm 7.5.

Mark Zuckerberg từng "nổi tiếng" vì đến muộn và mang bộ đồ pyjama trong cuộc họp với nhà đầu tư Sequoia Capital.
Song trang phục của vị giám đốc điều hành 27 tuổi này cũng chẳng được “nâng cấp” nhiều trong buổi vận động tài chính chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), theo Bloomberg.
Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì ăn mặc tuềnh toàng ở phố Wall
 Mark Zuckerberg rời khách sạn Sheraton ở New York, nơi diễn ra hội nghị - Ảnh: Reuters
Theo ông Michael Pachter, một chuyên gia của Công ty Wedbush Securities, việc mặc một chiếc áo xám tay ngắn đến hội nghị với các nhà đầu tư tiềm năng ở New York là dấu hiệu thể hiện sự thiếu nghiêm túc của Zuckerberg.
Pachter phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Tôi nghĩ đây là biểu hiện cho sự thiếu chín chắn. Anh ta phải nhận thức rằng anh ta đang mời gọi những nhà đầu tư như là mời gọi những cử tri mới. Và tôi nghĩ anh ta phải thể hiện sự tôn trọng mà họ xứng đáng được nhận vì anh ta đang kêu gọi họ mở ví”.
Một người phát ngôn của Facebook đã từ chối bình luận về sự việc, theo Bloomberg.
Theo ông Pachter, Zuckerberg tương tự như Steve Jobs, giám đốc điều hành quá cố của hãng Apple, một nhà lãnh đạo lập dị không muốn trả lời bất kỳ ai. Jobs cũng có bộ trang phục không lẫn vào đâu được: một chiếc áo đen cổ lọ, quần jean xanh và giày thể thao.
Về khả năng điều hành của Zuckerberg, ông Pachter nhận xét rằng anh thích hợp với vai trò giám đốc sản xuất và không chắc lắm về vị trí giám đốc điều hành một tập đoàn và quan hệ với các cổ đông.
Zuckerberg từng bỏ cách ăn mặc tùy tiện của anh trong một số sự kiện nhất định. Chẳng hạn như khi diện kiến Tổng thống Mỹ Barack Obama, anh đã mặc một chiếc áo sơ mi, áo khoác thể thao và cà vạt.
Thời trang của nhà sáng lập Facebook không phải là vấn đề duy nhất thu hút sự quan tâm trong buổi vận động tài chính. Các nhà đầu tư ở New York đã phàn nàn rằng họ phải đợi lâu và có ít thời gian gặp mặt giám đốc điều hành Facebook.
Sơn Duân
(thanh niên)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts