Sunday, May 13, 2012

CEO Facebook: Đặt ưu tiên hàng đầu cho tính di động

Giám đốc điều hành Facebook khẳng định với các nhà đầu tư trong buổi vận động tài chính diễn ra hôm 11.5 tại Palo Alto, bang California (Mỹ) rằng, tăng cường tính di động là một trong những ưu tiên hàng đầu của mạng xã hội này trong năm 2012.

Facebook; Mark Zuckerberg; mạng xã hội; Instagram
CEO Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trước hàng trăm các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành trẻ tuổi tại Facebook Mark Zuckerberg đã trình bày chiến lược phát triển của hãng, trong đó nêu rõ việc tích hợp các ứng dụng trực tuyến mạnh mẽ hơn vào Facebook là một trong những mục tiêu then chốt.
Cụ thể, Mark khẳng định ưu tiên hàng đầu trong năm 2012 của Facebook là cải thiện ứng dụng di động của mạng xã hội này, qua đó xây dựng một sự kết hợp chặt chẽ hơn với các ứng dụng trực tuyến khác và từ đó tạo ra một sự thay đổi về trải nghiệm quảng cáo.
"Hãng mới chỉ bắt đầu với các ứng dụng di động", Mark nói, "Trong vòng 10 năm tới, mọi sản phẩm tiêu dùng sẽ thay đổi để xây dựng xoay quanh người dùng".
Về chiến lược phát triển và tăng doanh thu quảng cáo, Mark cho rằng quảng cáo trên mạng xã hội là một công cụ quan trọng bởi khi thu thập được nhiều thông tin người dùng hơn, chẳng hạn như thông tin về vị trí, thì hãng này có thể đưa ra nội dung quảng cáo phù hợp nhất.
Trả lời câu hỏi từ các nhà đầu tư về việc mạnh tay chi đến 1 tỉ USD để mua Instagram, CEO Facebook khẳng định thương vụ kể trên đã được xem xét từ 1-2 tháng trước khi diễn ra.
Nếu không có gì thay đổi, cổ phiếu của Facebook (mã FB) sẽ được chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) từ ngày 18.5 tới.
An Huy

No comments:

Post a Comment

Popular Posts