Tuesday, May 8, 2012

CEO Facebook bảo vệ quyết định thâu tóm “ứng dụng tỉ đô”

Nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội Facebook đã có buổi gặp mặt với hàng trăm nhà đầu tư vào ngày hôm qua để giải thích và bảo vệ cho quyết định “gây sốc” khi chi đến 1 tỷ USD thâu tóm ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram vào tháng trước. Hàng trăm nhà đầu tư đã tập hợp đến sự kiện được Facebook tổ chức tại New York vào ngày hôm qua để nghe Mark Zuckerberg trả lời các câu hỏi về chiến lược lâu dài của Facebook cũng như tầm nhìn của mình cho tương lai.

Xuất hiện trong bộ trang phục quen thuộc với áo bun và quần jean, Mark Zuckerberg đã bảo vệ quyết định chi ra số tiền “khủng” để thâu tóm ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram, mặc dù đây chỉ là ứng dụng miễn phí và không mang lại khoản lợi nhuận nào.


Mark Zuckerberg tin rằng có thể tận dụng được số lượng người dùng ngày càng tăng của Instagram

Mark Zuckerberg cho biết đã quyết định mua lại Instagram sau khi nhận thấy rằng dữ liệu người dùng của ứng dụng chia sẻ hình ảnh này đã “đạt đến đỉnh điểm” và Facebook tin rằng đây là mức phát triển đáng kể để Facebook tận dụng và thừa hưởng để tiếp tục tăng trưởng.

Vào thời điểm Facebook mua lại, Instagram có hơn 40 triệu người dùng và Zuckerberg giải thích rằng công ty cần phải có quyết định nhanh chóng để thâu tóm Instagram trước khi ứng dụng này lọt vào tay một đối thủ khác.
CEO của Facebook cũng tin rằng mạng xã hội Twitter cũng đã rất quan tâm đến ứng dụng đang lên này.

Được biết, Mark Zuckerberg đã tự mình đưa ra quyết định mua lại ứng dụng Instagram mà không thông qua ý kiến của ban giám đốc. Chỉ sau khi thương vụ hoàn tất, Zuckerberg mới đưa ra bàn thảo với ban giam đốc và chỉ thực hiện một cuộc biểu quyết “mang tính tượng trưng”.

Ngoài việc bảo vệ quyết định thâu tóm Instagram, Mark Zuckerberg cũng trả lời câu hỏi của những nhà đầu tư về dự định xâm nhập vào thị trường Trung Quốc.

Theo Zuckerberg, mặc dù hiện tại Facebook vẫn đang bị ngăn chặn tại thị trường Internet lớn nhất thế giới này, tuy nhiên ban lãnh đạo Facebook đã sẵn sàng để ngồi xuống đối thoại với chính phủ Trung Quốc để bàn về quan hệ đối tác với quốc gia này.

Sự kiện diễn ra vào ngày hôm qua là một hoạt động trong chuỗi những hành động chuẩn bị cho sự kiện phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) lần đầu tiên của Facebook, dự kiến sẽ diễn ra giữa tháng 5 này.

Ngân Hà
Theo Telegraph/dân trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts