Sunday, May 20, 2012

5 kỹ thuật SEO lỗi thời


Nếu bạn là 1 SEOer, những kỹ thuật mà trước đây bạn thấy rất hiệu quả, thì nay nó đã không còn dùng được nữa. Dưới đây là 5 kỹ thuật đã được vô hiệu hóa bởi Google



1. Nhồi nhét từ khóa
Khi mà SEO mới bắt đầu được sử dụng, vẫn chưa có nhiều sự cạnh tranh trong thế giới trực tuyến và các tác gia thường quen với việc nhồi nhét rất nhiều từ khóa trong nội dung. Nếu bạn cứ tiếp tục nhồi nhét từ khóa trong các bài viết của mình thì bạn sẽ không bao giờ cung cấp được nội dung chất lượng cho người đọc trên web của mình.
Google đã biết về kỹ thuật xấu mà các chuyên gia SEO đã sử dụng và đó là lý do mà bạn không nên sử dụng những kỹ thuật này. Bạn nên sử dụng các từ khóa nhưng bạn phải sử dụng ở một mật độ vừa phải. Bạn nên giữ mật độ từ khóa chỉ khoảng 2% là tốt nhất.
2. Spam bình luận trên blog
Một cách rất tốt để bạn tăng cường backlink cho website và tăng lượng truy cập bằng cách thêm link vào phần bình luận của blog. Tuy nhiên, nếu bạn làm quá mức việc này sẽ được Google gọi là spam bình luận. Điều này sẽ không tốt cho website của bạn.
Các công cụ tìm kiếm sẽ phân tích mỗi backlink trên website của bạn và nếu chúng tìm thấy những backlink không cần thiết thì chúng sẽ chuyển thứ hạng website xuống dưới. Vì vậy, nếu muốn có thứ hạng cao trên Google thì bạn không nên dính vào bất kỳ hoạt động nào như spam bình luận trên blog.
3. Đăng thông tin lên công cụ tìm kiếm
Rất nhiều người cung cấp dịch vụ đưa website lên các công cụ tìm kiếm. Điều này chẳng giúp được gì cho bạn ngoài việc tốn tiền và thời gian. Nếu bạn thật sự muốn đưa website của mình lên đâu đó thì bạn nên đưa lên các trang web mạng xã hội như Facebook và Twitter.
4. Tối ưu hóa thẻ Meta
Các thẻ Meta đã từng có một thời rất thịnh vượng khi các công cụ tìm kiếm đánh giá thứ hạng website thông qua những thẻ này. Thật không may, những thẻ Meta này không còn tác dụng nữa.
Những thẻ này được dùng để cung cấp mô tả ngắn gọn về website của bạn. Nếu bạn đang nghĩ rằng thêm thẻ Meta vào trang web của bạn sẽ giúp tăng thứ hạng SEO thì bạn hoàn toàn sai lầm.
Bạn cần chú ý đến các chiến lược SEO thật sự để tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.
5. Trao đổi link
Liệu bạn có nghĩ rằng trao đổi link sẽ giúp bạn chứ ?
Có một thời gian trao đổi link hoạt động tốt. nhưng bây giờ, Google không chú ý đến các link 2 chiều nữa.
Chúc bạn thành công!
(nguồn inet )
Tag: SEO

No comments:

Post a Comment

Popular Posts