Sunday, May 20, 2012

Chia sẻ: 5 nguyên tắc làm chủ mạng xã hội


tiếp thị trên mạng xã hội

Những người sử dụng bình thường như tôi và bạn, đã có thể làm những chuyện phi thường nhờ sử dụng mạng xã hội thông minh: chia sẻ tình yêu cuộc sống, giới thiệu những địa điểm hay và đáng tin cậy hơn bất kỳ tạp chí nào khác, gây quỹ từ thiện với tốc độ của một tia chớp, tổ chức các câu lạc bộ toàn quốc…




Tại sao lại là mạng xã hội?
mang xa hoi Erik Qualman
Mạng xã hội với Erik Qualman
Mạng xã hội hay không mạng xã hội? - Nó không còn là một câu hỏi
Câu hỏi đúng là: "Chúng ta sẽ sử dụng mạng xã hội tốt như thế nào"

Dưới đây là 5 quy tắc giao tiếp trên mạng xã hội để bảo đảm bạn làm chủ được mạng xã hội chứ không phải là nô lệ của nó :)


1.Đừng Đọc Và Đăng Cùng Lúc

Vấn đề xảy đến với những ai dễ dãi trong việc kết bạn/theo dõi người khác.
Bạn nảy ra một chia sẻ rất hay để đăng trên Facebook / Twitter. Sau khi truy cập vào FB/TW, bạn lại để ý đến những dòng cập nhật khác từ những người bạn xa lạ trên mạng. Một dòng chảy thông tin hấp dẫn. Tò mò, bạn click “bài cũ hơn” một vài lần và xem những thứ như "hội những người dở hơi không biết bơi" hay "hot girl khoe hàng". Trước khi bạn biết chuyện gì đang xảy ra, 30 phút đã trôi qua và bạn đã quên khuấy đi mất mình đang định chia sẻ gì. Tệ hơn, bạn quên sạch luôn danh sách việc cần làm trong ngày. Tiếp tục lặp lại quá trình này = không hoàn thành gì cả.
Vì vậy hãy tách 2 quá trình này ra khỏi nhau. Tôi thường cập nhật vào 9h sáng và 8h tối – lúc mọi người đang đọc Facebook (thay vì làm việc).
TweetDeck 1 công cụ hữu ích để lên lịch cập nhật trạng thái của Facebook/Twitter/Google+ cùng lúc.
Đừng nói và nghe cùng 1 lúc.

2. Con Số Tình Bạn: 150
Thời gian của bạn dành cho mạng xã hội sẽ tăng theo số lượng bạn mà bạn có. Nếu bạn tốn 15 phút để cập nhật tin tức của 100 người bạn mỗi ngày. Thì khi bạn có 1000 người bạn, con số này sẽ là 150 phút
150 phút mỗi ngày = 912.5 giờ mỗi năm = 38 ngày một năm (1 tháng ăn chơi)
Sử dụng RescueTime hoặc ứng dụng bấm giờ trên điện thoại để theo dõi thời gian bạn sử dụng mạng xã hội.
Vậy nên sử dụng bao nhiêu thì vừa?

Duy trì con số từ 100 đến 230 mối quan hệ, với con số tối ưu là 150. Một người chỉ có thể duy trì khoảng 150 mối quan hệ lâu bền và gắn bó. Cho nên thay vì hếch mũi vì bạn có 4,000 bạn bè trên Facebook (nhờ kết bạn loạn xà ngầu), hãy kiêu hãnh nếu bạn giữ liên lạc được với 150 người bạn chân thành.
3. Theo dõi thay vì kết bạn

Timeline của Mark Zuckerberg - Nhà sáng lập Facebook
Timeline của Mark Zuckerberg - Nhà sáng lập Facebook
Làm thế nào để đạt được con số này ? Nếu bạn đang muốn ăn kiêng mạng xã hội thì đây là lựa chọn tối ưu:

Subscribe / Follow.

Tiêu chí không kết bạn của tôi là 3 không:

Không thích-không quen-không biết.

Trong vòng 30 ngày, người bạn mới có những chia sẻ thú vị trên mạng không? Nếu không, hãy nhớ đến nút

Unfriend / Unsubsribe / Unfollow.

Mạng xã hội là cách rất dễ để vun đắp những mối quan hệ đã có sẵn.

4. Đừng Cập Nhật Trừ Khi Giá Trị Bạn Tạo Ra Nhiều Hơn
Sự Chú Ý Bạn Tiêu Thụ (Của Bạn Và Người Khác)
Hãy xem 2 chia sẻ sau
A: Hôm nay mặc quần lót màu đỏ bên ngoài áo da xanh bó sát. Hmmm…
    I’m sexy and I know it.
B: Hôm nay diện thời trang Super Sentai mua tại [một shop thời trang] ở HCM.
     Xem một số mẫu Kamen Raider khác ở [www.website.com] này mọi người
Cái nào hữu ích với bạn hơn?
Đa số mọi người đều thích nói về bản thân mà không để ý điều mình nói có hữu ích với người khác không.
Trong thời buổi ăn kiêng thông tin, sự chú ý cũng là một “dạng tài nguyên” mà bạn phải “mua” mới có được. Đừng nghĩ bạn không mất gì khi theo dõi những thông tin nông cạn trên mạng xã hội, chúng đang tiêu thụ sự chú ý quý giá của bạn mà không giúp bạn hiểu biết thêm chút nào.
Hãy nhớ: "Mọi người đang đánh giá bạn qua Facebook"
5. Hãy tương tác với mọi người
Nếu bạn chia sẻ những gì hữu ích và tích cực thì nhanh thôi, bạn sẽ dành được thiện cảm của người khác. Nếu bạn nói về tình yêu cuộc sống, người khác tìm đến khi có chuyện buồn. Nếu bạn toàn quăng bom chém gió, thì bạn là đồ cà chớn. Nếu bạn toàn danh ngôn giáo điều trong khi chưa làm được gì ra hồn, thì bạn là đồ dạy đời.
Thông tin rỗng không tốt cho ai cả.
Trên đây là 5 quy tắc để bạn sử dụng mạng xã hội một cách ý thức hơn.
Bạn muốn xây dựng một hệ thống kinh doanh trên internet tuyệt vời?

Nghiện mạng xã hội

Sức hấp dẫn từ tính tương tác của mạng xã hội là điều không thể chối từ. Với hàng loạt các tiện ích như chia sẻ ảnh, viết nhật kí, chia sẻ đường link, khả năng kết nối rộng lớn,… các trang mạng xã hội đã nhanh chóng khiến cho giới trẻ ham mê. Nhiều bạn đốt không ít thời gian vào việc comment, up album ảnh mới trên “nhà” mình.
Mỗi lần up một bộ ảnh mới lên Facebook, sáng hôm sau tỉnh dậy việc đầu tiên em làm là online Facebook trên điện thoại để xem có bao nhiêu người like ảnh. Nếu không vào được em cảm thấy bứt rứt, khó chịu, mà đã vào Facebook là khó thoát ra lắm. Em thích xem ảnh, cứ vào hết nhà này đến nhà khác xem các bạn có up ảnh mới lên không”.
Việc nghiện mạng xã hội sẽ khiến bạn bị tiêu tốn khá nhiều quỹ thời gian cho học tập và công việc. Lâu dần điều đó có thể khiến cho các mối quan hệ xã hội của bạn trở nên lỏng lẻo hơn vì thiếu đi những gặp gỡ, tương tác trực tiếp. Đặc biệt với các bạn đang trong mùa thi, thời gian để ôn bài sẽ bị lấy đi đáng kể.
nghiện mạng xã hội
Nghiện truy cập Internet có thể phá hỏng các mối quan hệ cũng như não bộ của thanh thiếu niên. Trong một vài năm qua không ít nhà khoa học lên tiếng cảnh báo thanh thiếu niên đang tiêu tốn quá nhiều thời gian vào Internet, và việc giao tiếp xã hội ảo có thể kéo dài, tác hại tận đến lúc trưởng thành”.
Các triệu chứng nghiện Internet:
Quên thời gian, sao lãng ăn uống và ngủ; tức giận, căng thẳng, bồn chồn khi không thể lên mạng; cần trang bị máy tính mạnh hơn, nhiều phần mềm mới; biểu hiện trầm cảm, hay cáu giận và tách biệt với xã hội”.
(theo inet.edu.vn)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts