Monday, May 7, 2012

Apple âm thầm nâng cấp cấu hình của iPad 2?

Không rầm rộ như khi ra mắt một sản phẩm mới, tuy nhiên có vẻ như Apple đã âm thầm nâng cấp phiên bản iPad 2 hiện tại của hãng để nâng cao hơn thời lượng pin sử dụng trên thiết bị này. Theo một phân tích được thực hiện bởi chuyên gia Anand Lal Shimpi của trang công nghệ AnandTech thì Apple đã bí mật thay đổi về cấu trúc phần cứng trên iPad 2 để giúp tăng thêm thời lượng pin sử dụng trên máy.

Cụ thể, Apple đã thay đổi vi xử lý A5 được xây dựng trên cấu trúc 45-nm hiện tại trên iPad 2 bằng vi xử lý A5 mới, được xây dựng trên cấu trúc 32-nm, là thế hệ vi xử lý mới nhất được sử dụng trên Apple TV.


iPad 2 mới đã được nâng cấp để  có thời lượng pin lâu hơn

Thế hệ vi xử lý mới nhỏ hơn 40% so với thế hệ vi xử lý cũ, tuy nhiên vẫn cho hiệu suất giống với A5 cũ và đặc biệt sẽ giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ cũng như lượng nhiệt tỏa ra trong quá trình sử dụng. Điều này cho phép iPad 2 kéo dài hơn thời lượng sử dụng.

Để chứng minh cho phân tích của mình, Lal Shimpi đã tiến hành thử nghiệm bằng các công cụ chấm điểm hệ thống cũng như so sánh thời lượng pin sử dụng trên iPad 2 cũ (đã mua từ trước) và iPad 2 mới (được mua gần đây), ở chế độ hoạt động tương tự như nhau.

Kết quả cho thấy iPad 2 mới đã có thời lượng pin tăng lên thêm 2 tiếng so với thế hệ cũ, khi được sử dụng để lướt web, xem phim nghe nhạc và chơi game.

“Kết quả kiểm nghiệm của chúng tôi cho thấy thời lượng pin tăng thêm 15% khi lướt web, tăng thêm 30% khi dùng để chơi game và tăng thêm 18% khi dùng để xem video. Mặc dù Apple không công bố cụ thể những thay đổi các thông số chi tiết, tuy nhiên iPad 2 mới chắc chắn có thời lượng pin dài hơn so với iPad 2 ban đầu”, Shimpi giải thích.

Tuy nhiên, Shimpi cũng cho biết để xác định và tìm mua được một chiếc iPad 2 mới vào thời điểm bây giờ là khá khó khăn khi Apple không công bố chi tiết việc nâng cấp này cũng như không có sự khác biệt về vỏ hộp và thông tin về máy.

Shimpi cho biết một trong những cách để phân biệt giữa iPad 2 cũ và mới đó là phiên bản mới mặc định được cài đặt iOS 5.1, trong khi phiên bản cũ vẫn sử dụng iOS 5.0.1 hoặc cũ hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng với tên gọi Geekbench để xác định phiên bản iPad 2.

Shimpi tin rằng vi xử lý A5 mới được xây dựng trên cấu trúc 32-nm sẽ là thế hệ vi xử lý mới mà Apple đang xây dựng và thử nghiệm để sẵn sàng cho những sản phẩm sắp ra mắt trong tương lai, mà gần nhất có thể là iPhone thế hệ tiếp theo.

Ngân Hà
Theo DigitalTrends/dân trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts