Wednesday, November 30, 2011

Nóng thông tin iPhone 5 màn hình 4 inch

Lê Anh
Các thông tin gần đây cho thấy iPhone 5 nhiều khả năng có màn hình 4 inch, hỗ trợ công nghệ NFC, và có thể biến thành máy ảnh PnS loại xịn nhờ một số phụ kiện.
Sẽ có màn hình 4-inch
AppleInsider đăng lại thông tin từ một website của Nhật là Macotakara.jp, đề cập đến việc 2 công ty Hitachi và Sony đang hợp tác phát triển màn hình LCD 4-inch cho một “thiết bị iOS mới” và cả màn hình mới cho iPad 3. Theo nguồn tin này, lô hàng màn hình 4-inch đã được chuyển về Mỹ.
Một tin đồn khác đăng trên tờ Wall Street Journal lại cho rằng, hãng Sharp sẽ sản xuất màn hình LCD cho iPhone mới và iPad 3 tại nhà máy chính của họ ở Nhật. Trong khi đó, Apple Insider cũng cho rằng, Apple đang đầu tư vào Sharp để hỗ trợ hãng này trong tiến trình sản xuất màn hình LCD mới, dựa trên công nghệ "IGZO cải tiến" (cho các loại vật liệu như indium, gallium, zinc). Tin đồn này xuất phát từ một báo cáo của các nhà phân tích chứng khoán có tên là Peter Misek và Jefferies sau chuyến viếng thăm của họ tại Nhật Bản. Misek cho biết, quy trình sản xuất mới này sẽ cho ra các loại màn hình mỏng hơn, có độ phân giải cao hơn, khả năng nhìn từ các góc tốt hơn nhiều, không cần hỗ trợ thêm đèn nền và tăng khả năng tiết kiệm điện.Theo thông tin của tờ Fortune, Apple đã rót thêm số tiền khoảng 500 triệu đến 1 tỷ USD vào Sharp và công nghệ mới của họ sẽ là tương lai cho iPhone, iPad. “Độ phân giải cao, thời gian dùng pin được cải thiện, giá cạnh tranh sẽ là ưu thế mà các đối thủ khác khó có thể theo kịp”, biên tập viên Philip Elmer-DeWitt viết trên tờ Fortune.
iPhone 5 cũng khó tránh malware
Trong một bài đăng trên blog của mình về malware trên Android, tác giả Bruce Schneier - một chuyên gia về công nghệ bảo mật trên smartphone - cho rằng, iPhone, với các quy định do Apple áp đặt trên iTunes App Store, cũng sẽ không có khả năng bảo mật tốt hơn các thiết bị Android.
Đề cập đến làn sóng malware đang tràn ngập đối với các thiết bị Android, Bruce cho rằng: “Một khi smartphone được tích hợp ngày càng nhiều hơn ứng dụng đối với đời sống con người, như giao dịch ngân hàng, ví điện tử…, thì cũng là điều dễ hiểu khi chúng đang trở thành miếng mồi béo bở nhất đối với các loại tội phạm”.
Riêng đối với iPhone, Bruce khẳng định: “Các quy định hà khắc của Apple trên kho ứng dụng của họ sẽ chẳng giúp cho iPhone trở nên an toàn hơn”.
Thêm hỗ trợ công nghệ NFC
Công nghệ NFC (truyền thông phạm vi hẹp) hoàn toàn không phải là mới trong vài năm nay, tuy nhiên, đó là cách thức giao tiếp được chờ đợi nhiều nhất dành cho smartphone, cho phép thực hiện thanh toán bằng cách chạm nhẹ hoặc rà điện thoại qua đầu đọc.
Tin đồn về việc Apple có thể sử dụng công nghệ này cho iPhone thế hệ kế tiếp được đưa trên tờ ITProPortal và một vài website công nghệ khác.
ITProPortal khẳng định: “Nguồn tin từ các nhà sản xuất thiết bị cầm tay ở châu Á cho thấy khả năng cao là chúng ta sẽ có một ứng dụng ví điện tử (e-Wallet hay i-Wallet) sử dụng công nghệ NFC với iPhone 5 trong năm tới đây”.
Trong khi đó, tờ DigiTimes cho biết, các nhà sản xuất Đài Loan tiết lộ các smartphone có thể ứng dụng công nghệ sóng ngắn NFC như một công cụ cho việc phát triển các phương thức thanh toán không dây."Giống như các nền tảng Android, Symbian, BlackBerry và Bada đã và đang hỗ trợ chức năng NFC, Microsoft và Apple đang lên kế hoạch để tạo ra các sản phẩm Windows Phone và iOS hỗ trợ NFC trong năm 2012. Số lượng các smartphone có hỗ trợ NFC sẽ tăng từ 10% ở thời điểm này lên mức 50% chỉ trong 2, 3 năm tới”.
Trong khi đó, tờ Main Device tiếp cận vấn đề sâu hơn: “Với kho cơ sở dữ liệu khổng lồ các tài khoản iTunes, với khoảng hơn 200 triệu thông tin về thẻ tín dụng, Apple có thể dễ dàng tích hợp công nghệ NFC cho iOS 5. Về mặt lý thuyết, trong năm tới, người dùng hoàn toàn có khả năng chỉ cần vẫy tay trước một cảm biến NFC và sau đó nhập mật khẩu của tài khoản Apple cho iPhone để hoàn tất việc giao dịch, mua bán của họ”. Phân tích viên cấp cao Mark Beccue cho rằng, sẽ có khoảng 594 triệu người dùng sử dụng "ví di động" NFC như thế vào năm 2016.
Phụ kiện biến iPhone 5 thành máy ảnh PnS “khủng”
Trang web ADR Studios cho rằng, công nghệ phụ kiện cho iPhone với các ống kính Apple và hệ thống iMount sẽ giúp biến iPhone 5 thành một “sát thủ” đối với các loại máy ảnh PnS. Các phụ kiện cho máy ảnh iPhone ("iCam") hoàn toàn có thể khiến chiếc iPhone trở nên dầy hơn, nặng hơn và khả năng sử dụng các chức năng khác kém hơn. Tuy nhiên, dù sao thì, chúng hoàn toàn có khả năng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho chức năng chụp hình của iPhone.

Nguồn: Network World/pcworld.com.vn

No comments:

Post a Comment

Popular Posts