Tuesday, November 8, 2011

Thủ tướng Ý cầu cứu… Facebook

Không thể tìm được giải pháp nào hữu hiệu hơn, Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã phải đăng nhập vào Facebook ngày hôm qua để bác bỏ mọi tin đồn về việc ông sẽ từ chức.


Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã phải cầu cứu...Facebook.

Làn sóng tin đồn đã dấy lên khắp thành Rome về việc nhà tỷ phú lắm scandal tình ái này chuẩn bị khuất phục trước sức ép từ các nhà lãnh đạo EU khác rằng Ý cần một chính phủ liên minh, cứng rắn hơn.

Cùng với đó là một nỗi sợ hãi bao trùm châu Âu rằng khủng hoảng nợ có thể lan ra toàn châu lục, đe dọa trực tiếp nền kinh tế Ý.

Vì thế, vị Thủ tướng 75 tuổi đã lên mạng để khẳng định, mọi bài báo về việc ông sắp từ chức là hoàn toàn vô căn cứ và ông không biết “chúng rơi từ vùng trời nào xuống”.

Một nguồn tin thân cận cho biết ông Berlusconi đã lên Facebook ngay sau khi rời thủ đô Rome để tới khu biệt thự sang trọng của gia đình tại Arcore (gần Milan), địa điểm vốn nổi tiếng với những bữa tiệc sex hoành tráng mà ông thường tổ chức.

Đến đêm, ông Berlusconi lại bổ sung thêm một bình luận nữa trên trang Facebook cá nhân, với nội dung “Chúng ta phải sẵn sàng để chiến đấu”.
Với việc có tới hơn 10 vị nghị sĩ đe dọa rút lui, Thủ tướng Ý đã tuyên bố thẳng với tờ báo Libero của cánh hữu rằng những người từ bỏ ông chính là những kẻ phản bội.

Ý hiện là nền kinh tế lớn thứ ba trong khu vực đồng tiền chung châu Âu, do đó, những bất ổn về chính trị và quan ngại về nợ công ở nước này là một mối đe dọa lớn đến cuộc khủng hoảng của toàn châu lục.

Theo báo chí, ông Berlusconi hiện chỉ nhận được sự ủng hộ của 300 trên tổng số 630 nghị sĩ, và nếu như bị thất bại, rất có thể ông sẽ từ chức. Vòng bầu cử mới sẽ diễn ra vào tháng Một tới, sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Trọng Cầm (Theo Daily Mail)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts