Wednesday, November 2, 2011

Apple hứa sửa lỗi “ngốn” pin của iPhone 4S

Hôm qua, Apple đã chính thức xác nhận các lỗi trên hệ điều hành iOS 5 gây ra hiện tượng sụt pin nhanh khủng khiếp mà nhiều người dùng iPhone 4S phản ánh. Những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến iPhone 4S mà còn tác động đến nhiều sản phẩm khác.



Theo trang Macworld, đại diện Apple - Natalie Harrison - cho biết lỗi trên iOS 5 đã làm nhiều thiết bị cài đặt nó rơi vào hiện tượng sụt pin nhanh hơn bình thường. Theo đó, Apple cho biết đây là lỗi phần mềm chứ không phải là sai sót trong thiết kế phần cứng của iPhone 4S. Tuy nhiên, bà này cho hay hiện mới chỉ có một số ít khách hàng phàn nàn về việc các thiết bị iOS 5 có thời lượng pin kém.

“Chúng tôi đã tìm ra một số lỗi ảnh hưởng đến thời lượng pin, và chúng tôi sẽ ra bản nâng cấp để xử lý tình trạng này trong vòng vài tuần tới”, Harrison cho biết.

Mặc dù Apple không cho biết chính xác những lỗi nào nhưng trước đó, một nhà phát triển ứng dụng của Mỹ đã tìm ra nguyên nhân của hiện tượng hao pin của iPhone 4S. Theo ông này, người dùng chỉ cần tắt chế độ cài đặt múi giờ “Setting Time Zone” là có thể tăng đáng kể thời lượng pin cho iPhone 4S.

Nhiều khách hàng đã lên tiếng phàn nàn về hiện tượng sụt pin nhanh của iPhone 4S chỉ sau vài ngày smartphone mới nhất của Apple được bán ra thị trường. Trước khi Apple có khẳng định chính thức trên, cuối tuần trước, các kỹ sư của hãng này đã liên lạc với một số người dùng iPhone 4S gặp phải hiện tượng sụt pin với tốc độ nhanh nhằm giúp đỡ khách hàng khắc phục lỗi ngốn pin.
 
Khôi Linh
Theo PCWorld/dân trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts