Wednesday, November 16, 2011

Hacker "bắt cóc" Siri ra khỏi iPhone

Quá trình thực hiện khá mạo hiểm bởi nếu Apple phát hiện ra, thiết bị iPhone 4S dùng để hack sẽ bị chặn quyền truy cập Siri.



Trong những diễn biến gần đây nhất có liên quan tới "cô nàng trợ lý" Siri của Apple, người hâm mộ đã có dịp chứng kiến Siri hoạt động trên các thiết bị khác của Apple ngoài iPhone 4S như iPhone 4, iPod Touch, hay thậm chí là iPhone 3GS. Mục đích cuối cùng của các hacker vẫn là đưa Siri lên tất cả các nền tảng khác mà vẫn kết nối được với máy chủ điều khiển ứng dụng này.

Các nhà phát triển tại Applidium thông báo họ đã xử lý thành công để Siri có thể hoạt động trên các thiết bị khác, ví dụ, máy chạy Android. Họ đã giải mã được giao thức bảo mật của Siri, sau đó cài đặt chứng chỉ xác nhận quyền sử dụng rồi đưa trở lại iPhone 4S để tìm ra những câu lệnh cho phép Siri gửi tin về máy chủ của Apple. Nhóm này cũng đã công bố công cụ thực hiện và mô tả kỹ lưỡng quá trình này.

Muốn thực hiện điều này, thiết bị cần phải có một thẻ xác nhận quyền sử dụng duy nhất đối với Siri được đánh dấu kèm với mỗi chiếc iPhone 4S, thông tin về thẻ này sẽ được gửi về "đầu não" của Apple. Trường hợp Apple phát hiện ra gian lận, hãng có thể sẽ chặn quyền truy cập của thẻ xác nhận trên, đồng nghĩa với thiết bị iPhone 4S gốc cũng mất khả năng truy cập vào Siri.

(Theo Số Hóa)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts