Thursday, November 3, 2011

Apple sẽ "lột xác" hầu hết sản phẩm trong năm 2012

iPad mới sẽ được chia thành 2 phiên bản: iPad 2 bản nâng cấp và iPad 3 đúng nghĩa.



Các dòng sản phẩm quan trọng của Quả táo đều sẽ được cải tổ, đại tu và khoác bộ cánh hoàn toàn mới vào năm tới, nếu như thông tin trên Digitimes là chính xác.

Dẫn lời một nguồn tin trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple, Digitimes cho biết Apple dự định cải tổ con dế iPhone, máy tính bảng iPad, laptop siêu mỏng MacBook Air và iMac đồng loạt trong năm 2012. Nhiều khả năng, cả 4 dòng sản phẩm này đều sẽ sở hữu thiết kế mới toanh, trong khi hầu hết các sản phẩm mà Apple công bố suốt cả năm vừa qua đều chỉ dừng lại ở mức nâng cấp, cải tiến và chỉnh sửa so với model hiện hành mà thôi.

Về lịch trình phát hành sản phẩm, Digitimes tiết lộ Apple sẽ tung ra iPad mới vào tháng 3, còn iPhone 5 và iMac mới sẽ đổ bộ trong nửa cuối năm 2012.

Một trường hợp mất tích trong danh sách là dòng máy tính Mac Pro - sản phẩm đắt tiền nhất và cũng là model desktop cao cấp nhất của Quả táo hiện nay. Trong bối cảnh người dùng đặt sự di động lên hàng đầu thì vai trò của desktop ngày một mờ nhạt. Hồi đầu tuần, đã có một số tin đồn về tương lai mù mịt của Mac Pro và sự vắng mặt của nó trong danh sách đại tu càng chứng tỏ điều đó.

Cũng đáng chú ý không kém là theo Digitimes, iPad đời mới sẽ được chia thành 2 model khác nhau, được tung ra vào 2 thời điểm riêng biệt. Tuy nhiên, model sau mới là sự biến hình đáng kể của mẫu tablet này. "Nguồn tin của chúng tôi tiết lộ rằng nội bộ Apple không coi iPad mới là iPad 3, mà thay vào đó là iPad 2 bản nâng cấp. iPad 3 thực thụ sẽ chỉ được công bố trong quý III/2012 là sớm nhất", Digitimes cho biết.

Để hiện thực hóa được mục tiêu này, Apple đã yêu cầu các nhà sản xuất bắt đầu chế tạo linh kiện màn hình cho 2 mô hình mẫu iPad khác nhau.

Cũng giống như tất cả các hãng công nghệ khác, Apple thường xuyên phát hành phần cứng mới nhưng lịch công bố sản phẩm lại không hề dễ đoán như vậy. Thí dụ như iPhone 4S được công bố vào tháng 10, dù tất cả các phiên bản iPhone trước nó đều ra mắt vào mùa hè. Nhưng như thường lệ, các tin đồn về sản phẩm mới của Apple luôn nhiễu loạn với đủ mọi luồng ý kiến trái chiều. Chỉ có thời gian mới có thể cho ra câu trả lời chính xác nhất mà thôi.

Trọng Cầm (Theo CNET/vietnamnet)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts