Sunday, November 6, 2011

Quản lý server và hệ thống từ iPhone

Công việc quản trị hệ thống yêu cầu rất nhiều thời gian, đối với những mô hình công ty, tổ chức có quy mô lớn thì nhân viên trực 24/24 là chuyện dễ hiểu, nhưng không phải ai cũng có thể ngồi bên cạnh chiếc PC hoặc laptop trong 1 khoảng thời gian liên tục như vậy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn giải pháp khắc phục vấn đề này bằng ứng dụng của iPhone - WinAdmin. Sau khi cài đặt ứng dụng, danh sách Favorite Servers hiển thị và cung cấp cho người dùng lựa chọn kết nối tới server. Ảnh chụp màn hình bên dưới là 1 server có tên là Ts đang chuẩn bị hoạt động:
Khi gán thêm 1 server mới, người sử dụng phải đưa ra một số thông tin có liên quan cụ thể như: Connection Name, Host Name, User Name, Password, Resolution, Color Depth...
Sau khi lựa chọn được 1 kết nối phù hợp để tiến hành, chúng ta sẽ nhìn thấy màn hình xác nhận các thông tin đã khai báo, sau đó là hệ thống điều khiển quen thuộc tương tự như trên desktop client vậy, tất nhiên phần màn hình hiển thị sẽ nhỏ hơn rất nhiều. Tại màn hình tiếp theo, chúng ta sẽ nhìn thấy phần đăng nhập của Windows Server 2003:
Khi muốn sử dụng chức năng Ctrl + Alt + Delete thì nhấn nút Gear ở góc trên bên phải và chọn Send CTRL + ALT + DELETE, còn nếu muốn điền thông tin đăng nhập thì nhấn vào nút ABC ở góc trên bên trái:
 
Khi đã đăng nhập thành công, các bạn có thể di chuyển hoặc sử dụng các chức năng tại đây bằng cảm ứng trên màn hình:
Với WinAdmin, chúng ta có thể làm việc với nhiều kết nối tại cùng 1 thời điểm. Chỉ cần nhấn nút bên cạnh chức năng ABC và chọn server khác trong danh sách:
 
Chúc các bạn thành công!
T.Anh (theo TechRepublic)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts