Monday, November 28, 2011

iPhone 4 phát nổ trên máy bay

Dường như vận hạn scandal đang đeo bám iPhone, khi mới đây nhất, một chiếc iPhone 4 bỗng bốc lửa một cách bí ẩn trên một chuyến bay của Úc hôm qua (28/11).




Thông tin chi tiết về tai nạn này hiện vẫn khá “mờ mịt”. Một thông cáo báo chí do hãng hàng không phát đi cho hay, chuyến bay ZL319 từ Lismore đến Sydney đã gặp sự cố ngay sau khi hạ cánh, khi điện thoại của một hành cánh bắt đầu bốc khói nghi ngút trước khi lóe lên tia lửa đỏ. Thông cáo này cũng chỉ rõ chiếc “điện thoại” gặp hạn là một Apple iPhone. Còn nhìn từ bức ảnh mà báo chí có được, có thể khẳng định chắc chắn rằng đây là một chiếc iPhone 4.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 24 giờ sau khi tờ The New York Times xuất bản một bài viết gây chú ý báo động về những nguy cơ và hiểm họa rình rập đối với việc sử dụng thiết bị điện tử, nhất là iPhone hay iPad trên máy bay.



Tất nhiên, mối liên hệ giữa vụ iPhone 4 phát nổ ở Úc và bài báo của Times chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, và số vụ điện thoại bị quá nóng, khiến cho lõi pin lithium bên trong bốc lửa cháy khét và điện thoại phát nổ là khá hiếm. Mặc dù vậy, NYTimes vẫn có lý khi đề xuất Ủy ban hàng không Liên bang Mỹ ban hành quy định chặt hơn về sử dụng thiết bị điện tử trên chuyến bay: ĐTDĐ là một công nghệ không ngừng tiến hóa, với hàng ngàn mẫu đang lưu hành trên thị trường. Không một ai có thể dám chắc 100% về những gì chúng có thể làm.

“Những mảnh vỡ bay ra từ một chiếc iPhone phát nổ đã từng làm bị thương người dùng trong quá khứ. Hơn nữa, căn cứ vào địa điểm, tình hình trên máy bay thì không có lý do gì để chiếc iPhone 4 đó phát nổ. Có thể một lỗi nào đó đã xảy ra và tốt nhất, người dùng nên tự bảo vệ sự an toàn của chính mình khi tắt hoàn toàn thiết bị điện tử trong mọi chuyến bay”, một chuyên gia về an toàn hàng không khuyến cáo.

Trọng Cầm (Theo Wired)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts