Wednesday, November 16, 2011

Mỗi mét vuông Apple Store có doanh thu hơn 4300 USD

Doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng của Apple ở mức 4.355USD vào năm 2010, cao hơn 60% so với hãng sản xuất trang sức xa xỉ Tiffany & Co. (TIF).



Apple đang cố gắng săn tìm một thiên tài kinh doanh mới. Tìm kiếm được một người giống như Ron Johnson, người từng phụ trách bộ phận bán hàng của Apple, không phải việc dễ dàng.

Vào tháng 6/2011 khi Johnson thông báo kế hoạch rời Apple để sang JC Penny, ông đã để lại cả một tài sản lớn: tạo ra chiến lược bán lẻ sản phẩm cùng với Steve Jobs, đưa ra hệ thống hơn 350 cửa hàng với diện mạo và phong cách phục vụ khách hàng khiến người từng đến đây không thể nào quên được.

Apple gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm được người thay thế cho ông, đặc biệt khi muốn thực thi kế hoạch mở rộng hoạt động đầy táo bạo ở Trung Quốc và cùng lúc đảm bảo được tiêu chuẩn cao cũng như doanh thu đứng đầu trong ngành.

Bà Brenda Malloy, giám đốc điều hành bộ phận chuyên tuyển dụng trong ngành bán lẻ tại Russell Reynolds Associates, nhận xét: “Nguồn cung nhân sự chất lượng vẫn còn quá ít ỏi.”

Ông Neil Stern, chuyên gia cao cấp tại công ty chuyên tư vấn về bán lẻ McMillanDoolittle LLP cho rằng việc tìm người mới có thể sẽ khó khăn đến mức mà CEO của Apple sẽ phải tìm đến một người trong công ty.

Trong số 64 công ty được xếp hạng công ty bán lẻ toàn cầu, doanh thu mỗi năm khoảng trên 1 tỷ USD và hoạt động tại ít nhất 2 châu lục, chỉ 5 công ty có doanh thu ngang với Apple. Apple đạt doanh thu hơn 108 tỷ USD trong năm 2010.

Hoạt động tìm kiếm nhà quản lý bán lẻ của Apple hiện đang do công ty Egon Zehnder International chịu trách nhiệm.

Bộ phận bán lẻ của Apple hoạt động khá hiệu quả, giúp Apple mở được cửa hàng tại nhiều vị trí “đắc địa” như Fifth Avenua ở New York. Tính toán của công ty Sanford C. Bernstein & Co cho thấy doanh thu trên mỗi mét vuông cửa hàng của Apple ở mức 4.355USD vào năm 2010, cao hơn 60% so với hãng sản xuất trang sức xa xỉ Tiffany & Co. (TIF).

(Theo TTVN)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts