Sunday, December 4, 2011

iPhone 4S thỏa mãn người dùng gần tuyệt đối

Tuy iPhone 4S không sở hữu ngoại hình lột xác hay tính năng đột phá song những ai đã dùng con dế mới nhất của Apple vẫn cảm thấy vô cùng hài lòng.



Cuộc thăm dò mới nhất của ChangeWave Research với 215 chủ nhân iPhone 4S trong tháng 11 đã cho thấy, có tới 77% “cực kỳ thỏa mãn” với thiết bị. 19% người khác cho biết họ “tương đối hài lòng” với iPhone 4S. Chỉ có 2% cho biết họ không cảm thấy thất vọng mà thôi.

Tỷ lệ hài lòng lên tới 96% của iPhone 4S đã vượt qua model tiền nhiệm iPhone 4, dù thành tích của iPhone 4 hồi năm ngoái cũng không hề tồi (93%). Trong cuộc thăm dò đó, 72% cho biết họ rất hài lòng còn 21% phần nào hài lòng.

Không chỉ nhận được điểm số cao chót vót trong lòng người dùng, iPhone 4S cũng rất được lòng giới chuyên gia. Hồi tháng 10, chuyên gia Kent German của CNET đã chấm cho con dế này bốn trên thang điểm năm sao và khẳng định, iPhone 4S là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai đang có nhu cầu mua smartphone.

“iPhone 4S không phải là vua của các dòng điện thoại di động, nhưng hiển nhiên nó phải nằm trong Hoàng gia. Kể cả khi không có 4G và màn hình cỡ khủng, người trợ lý thông minh Siri, những lợi ích do iOS5 mang lại và camera mới vẫn giúp iPhone 4S trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn lên đời điện thoại”, German phân tích.

Riêng với Siri, cuộc thăm dò của ChangeWave cũng nhận thấy tính năng này được quá nửa người dùng iPhone 4S thích thú nhất. Ngoài ra, camera 8 chấm, chất lượng tốt và tốc độ duyệt web nhanh cũng là những điểm cộng của thiết bị.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều là tin tốt cho Apple. Thời lượng pin quá ngắn của iPhone 4S bị tới 38% người dùng ghét nhất. Việc Apple cứng đầu quay lưng với 4G cũng là một điểm trừ với 30% khác, trong khi 11% mong rằng màn hình iPhone 4S sẽ lớn hơn một chút.

Ngoài ra, dù một số người dùng vẫn phàn nàn về tín hiệu cuộc gọi song có vẻ như iPhone 4S đã làm tốt hơn rất nhiều so với model tiền nhiệm. Chỉ có 2,5% nười dùng thường xuyên bị rớt sóng, trong khi tỷ lệ này ở người dùng iPhone 4 là 5,2%.

Trọng Cầm (Theo CNET)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts