Tuesday, December 27, 2011

iOS 5 đã bị bẻ khóa hoàn toàn




Tin vui cho những ai đang sử dụng các thiết bị của Apple trên nền tảng iOS 5, khi mới đây, công cụ để “bẻ khóa” hoàn toàn nền hệ điều hành iOS 5.0.1 đã chính thức được ra mắt.


Công cụ bẻ khóa này là “sản phẩm” của hacker có tên pod2g, có thể sử dụng trên iPhone 3GS, iPhone 4 (dành cho mạng GSM và CDMA),  iPad và iPod Touch thế hệ 3, 4; cho phép người dùng bẻ khóa thiết bị của họ để cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ 3, bên ngoài các ứng dụng trên App Store của Apple, kể cả những ứng dụng có khả năng truy cập sâu vào phần cứng của thiết bị.


iOS 5 đã gây không ít khó khăn cho cộng đồng hacker chuyên bẻ khóa iOS

Đây là công cụ bẻ khóa “cởi nút thắt” hoàn toàn, nghĩa là người dùng sẽ không phải tiến hành bẻ khóa lại trong trường hợp khởi động lại thiết bị. Các giải pháp bẻ khóa trước đây trên iOS 5 chỉ mang tính tạm thời và yêu cầu phải tiến hành bẻ khóa mỗi khi thiết bị khởi động lại.

Tuy nhiên, công cụ bẻ khóa này lại chưa thể sử dụng trên iPad 2 và iPhone 4S, 2 sản phẩm sử dụng vi xử lý lõi kép A5 mới nhất của Apple. 

Trong bài viết được đăng tải trên blog, nhóm hacker nổi tiếng chuyên bẻ khóa iOS, iPhone Dev Team cho biết sở dĩ có điều này vì phương thức áp dụng trong công cụ bẻ khóa không thể sử dụng với các thiết bị sử dụng vi xử lý A5, tuy nhiên, bân cạnh đó, hacker pod2g cho biết cũng đang làm việc tích cực để tìm ra giải pháp khắc phục điều này.
 
Đây là kết quả của một quá trình làm việc khá lâu dài và căng thẳng của cộng động “bẻ khóa” iOS, và là công cụ bẻ khóa đầu tiên đối với iOS 5 kể từ khi phiên bản này được Apple trình làng vào tháng 10. Các hacker cho biết, iOS 5 là một trong những “vật cản khó gặm” nhất mà họ phải đối mặt từ trước đến nay.

Tuy nhiên, một thông tin không mấy vui dành cho cả người dùng lẫn các hacker đó là Apple hoàn tất thử nghiệm và sẵn sàng để tiếp tục ra mắt phiên bản iOS mới, phiên bản 5.1 trong thời gian gần đây, để khắc phục lỗi về pin gặp phải trên các thiết bị sử dụng iOS 5.0.1 hiện nay. Nghĩa là, các hacker sẽ phải tiếp tục bận rộn để xây dựng công cụ bẻ khóa khác giành cho hệ điều hành mới này.

Ngân Hà
Theo Cne

No comments:

Post a Comment

Popular Posts