Monday, December 19, 2011

Làm chủ giao diện mới Facebook Timeline


Nhiều người phàn nàn về sự rắc rối của Timeline, nhưng những thay đổi của Facebook cũng đem đến nhiều tính năng thú vị mà giao diện cũ không có.

Timeline mới được Facebook triển khai từ cuối tuần trước. Điểm khác biệt dễ thấy là nó cho phép người sử dụng trang trí một tấm hình đại diện khổ lớn (Cover) trên đầu trang và giúp trang cá nhân của mọi người "có tổ chức" hơn. Ở bên phải Timeline có một trục thời gian để người dùng theo dõi cập nhật theo tháng, năm... và dễ lấy lại được các thông tin đã đăng từ cách đây vài năm.
Để ẩn một nội dung bất kỳ đã đăng trên Timeline, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng bút chì ở góc phải và chọn "Hide from Timeline".
Nếu từng bỏ lỡ việc cập nhật một sự kiện nào đó trên mạng xã hội, giờ bạn có thể bổ sung bằng cách di chuyển con trỏ ở giữa giao diện cho đến khi hiện ra dấu + rồi chọn ngày tháng bất kỳ để đăng thêm status, ảnh... Nói cách khác, bạn có thể "tổ chức" lại thông tin Facebook để mọi người biết được các dấu mốc quan trọng của bạn ngay từ thời điểm bạn sinh ra, thay vì chỉ là từ thời điểm bạn đăng ký tài khoản Facebook như hiện nay.
Khác với giao diện khô khan cũ, Timeline đem đến nhiều cách để tô điểm trang cá nhân. Để thay ảnh khổ lớn ở đầu trang, bạn di chuyển chuột vào ảnh và sẽ thấy dòng chữ "Change Cover" để đổi sang ảnh khác.
Để đổi ảnh chính của một album, bấm vào biểu tượng bút chì, chọn Change Primary Photo. Người dùng cũng có thể thay thời gian đăng album khi bấm vào Change Date.
Nếu chọn biểu tượng ngôi sao ở góc trên cùng bên phải, nội dung đó sẽ trải rộng cả bề ngang của trang web (thay vì chỉ nằm ở một nửa cột trái hoặc phải).
Nếu đã ẩn các nội dung trên Timeline như ở bước 1, người dùng vẫn có thể xem tất cả các thông tin họ đăng khi bấm vào Activity Log. Họ cũng có thể duyệt menu bên phải để chọn xem nội dung chia theo các mục ảnh, video...
Nếu cảm thấy "hoa mắt" khi vào trang cá nhân của người khác, người sử dụng chỉ cần bấm vào nút Subscribed để chọn theo dõi các nội dung nhất định thay vì tất cả cập nhật.
Châu An
(theo vnexpress)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts