Friday, December 30, 2011

Hai mẫu iPad 3 cùng ra mắt vào tháng 2 tới?

Sẽ có tới hai phiên bản iPad 3 được Apple tung ra trong đợt này với thời lượng pin cực khủng. 



Loạt tin đồn mới nhất cho hay Apple đang ấp ủ một chiến lược hoàn toàn mới dành cho iPad 3, nếu như mọi thông tin là chính xác. Cụ thể, trang Digitimes của Đài Loan đã loại trừ khả năng tồn tại của một phiên bản iPad mini 7,85 inch. Thay vào đó, cả hai phiên bản mới đều sẽ sở hữu màn hình 9,7 inch với độ phân giải 2048 x 1536 pixel có đèn nền LED kép do Sharp chế tạo. 

Cấu hình của chúng đều thực sự đáng ngưỡng mộ với vi xử lý lõi tứ A6 và hai camera chính do Samsung/Sony chế tạo, với độ phân giải tương ứng là 5 chấm và 8 chấm. Apple cũng có thể chọn Dynapack và Simplo sản xuất pin cho iPad 3 theo hướng: một model sẽ vẫn giữ nguyên pin 6500 mAh như của iPad 2, trong khi model cao cấp hơn sẽ sở hữu pin khủng 14000 mAh. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng iPad 3 bản hi-end sẽ có thể dùng máy liên tục gần 20 tiếng cho mỗi lần sạc. 

Digitimes cũng tin rằng, Apple sẽ vẫn duy trì iPad 2 trên thị trường để ngăn chặn đà tiến của Amazon Kindle Fire. 

Tuy nhiên, cấu hình này bị đánh giá là quá hấp dẫn để có thể trở thành hiện thực. Bên cạnh đó, thời điểm mà Digitimes đưa ra cũng khiến nhiều người hoài nghi. Trang web này cho rằng Apple sẽ công bố cả hai mẫu iPad mới vào ngày 26/1 tới, nhân sự kiện “iWorld”, gần hai năm kể từ khi iPad đời đầu chính thức ra mắt. Song giới chuyên gia cho rằng, Apple không đặt tên cho sự kiện kiểu như vậy và cũng hiếm khi thông báo ngày tháng diễn ra sự kiện quá sớm. Một số kênh tin đồn khác cho rằng thời điểm xuất xưởng dự kiến của iPad 3 là trong tháng ba. 

Việc iPad 3 sở hữu pin khủng 14.000 mAh cũng bị cho là không khả thi vì nó đòi hỏi một thiết kế nặng hơn đáng kể hoặc là một sự tiến bộ vượt bậc về mặt công nghệ, cả về pin lẫn các linh kiện khác bên trong để giúp cân bằng lại trọng lượng cho thiết bị. 

Trọng Cầm (Theo Electronista)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts