Monday, December 12, 2011

Apple không dại dột chọn tên gọi iPhone 5

Sau khi dư luận thường xuyên đề cập tới mẫu iPhone thế hệ kế tiếp của hãng Apple với cách gọi iPhone 5, rất nhiều người đã tự cho rằng đó cũng chính là cái tên mà “Quả táo” sẽ dùng cho mẫu smartphone tương lai của họ, sau bản iPhone 4S.




Thế nhưng, cây bút Dusan Belic của trang IntoMobile.com thì không nghĩ như vậy, bởi anh thấy tên gọi iPhone 5 đó hoàn toàn vô nghĩa, và hẳn Apple sẽ không “dại dột” mà chọn một cái tên nhạt nhòa đến vậy.

Belic bày tỏ, có 2 lý do chính khiến anh tin rằng, iPhone mới sau bản iPhone 4S sẽ mang cái tên có ý nghĩa hơn nhiều, là “iPhone LTE.”

Trước hết, “iPhone 5” sẽ không phải là mẫu smartphone thứ 5 của Apple, bởi khi điểm lại, chúng ta đã thấy “Quả táo” có: iPhone đời đầu tiên, iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4 và iPhone 4S. Như vậy, phiên bản smartphone kế tiếp của Apple sẽ là bản iPhone thứ 6, do đó tên gọi “iPhone 5” quả thật…chẳng ăn nhập chút nào.

Thứ đến, nếu Apple đặt tên cho iPhone mới là “iPhone 4G” để nhấn mạnh vào yếu tố “4G” thì tên gọi này cũng tỏ ra không hợp lý, khi người tiêu dùng hoàn toàn có thể bị nhầm lẫn hay xao lãng bởi iPhone 4S trước đó.

Như chúng ta đã biết, bản iPhone kế tiếp gần như chắc chắn sẽ hỗ trợ công nghệ mạng dữ liệu siêu nhanh LTE, và hẳn đây chính là đặc điểm mà Apple muốn nhấn mạnh.

Vậy nên, tác giả Belic tin tưởng rằng “iPhone LTE” sẽ là cái tên hợp lý và ý nghĩa nhất dành cho phiên bản smartphone sắp tới của Apple, thay vì “iPhone 5” vô nghĩa như dư luận đang quen gọi.

Là cây bút có đam mê và đã theo dõi tin tức về mảng công nghệ smartphone trong thời gian dài, hẳn lập luận của tác giả Belic sẽ khiến cho dư luận và cả…Apple phải bận tâm suy xét.

(Theo Vietnam+)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts