Monday, December 5, 2011

Facebook phạm 8 lỗi nghiêm trọng về quyền riêng tư

Trang tin Xinhua cho biết, Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Facebook phải tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, đồng thời giải quyết tất cả những vấn đề rắc rối liên quan đã phát sinh trong thời gian qua.



Trong thông báo của mình, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã cáo buộc Facebook có những hành động “không công bằng và lừa dối” trong việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội cho các thành viên.

Ủy ban này đã chỉ ra tất cả 8 lỗi vi phạm của Facebook, trong đó nổi bật là lỗi “công khai trên mạng Internet những dữ liệu cá nhân của người dùng mà không thông báo hay xin phép.” Tuy nhiên, hiện FTC chưa đưa ra hình thức phạt tiền, hay phán quyết Facebook có phạm luật hay không.

Ủy ban này chỉ nói rằng, nếu trang mạng xã hội lớn nhất thế giới còn "lách luật" trong tương lai, họ sẽ bị phạt 16.000 USD cho mỗi ngày bị liệt kê vi phạm.

Giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập của Facebook, Mark Zuckerberg thừa nhận công ty của anh đã có những hành động sai trái, và đang xem xét lại những cáo buộc do chính phủ Mỹ đưa ra.

Trước đó, Zuckerberg từng được tạp chí Time bình chọn là “Người đàn ông của năm”.

(Theo Vietnam+)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts