Thursday, September 22, 2011

Tim Cook sẽ thay Steve Jobs ra mắt iPhone 5

(VTC News) - Theo thông tin từ trang tin AllThingsD, Apple đang tích cực chuẩn bị để tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 5 vào ngày 4/10 này.

Đặc biệt, sau sự ra đi của Steve Jobs thì tân giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, sẽ lĩnh trách nhiệm giới thiệu một sản phẩm mới. Giới thạo tin cho rằng đó sẽ là iPhone 5 – siêu phẩm được mong đợi nhất trong thời gian qua.

Trước đây, mọi sản phẩm đình đám của Apple đều do Steve Jobs đảm nhận việc giới thiệu và đó luôn là sự kiện công nghệ đặc biệt.
Nếu đây là sự thực thì sự kiện ra mắt iPhone 5 sẽ là một bước lớn trong suốt thời gian cống hiến cho Apple của Tim Cook sau thời Steve Jobs.

Cùng với đó, nguồn tin trên cũng nói rằng, chỉ vài tuần sau buổi ra mắt, Apple sẽ bắt đầu mở cửa bán sản phẩm được cho là iPhone 5.

Tim Cook sẽ giới thiệu iPhone 5 vào 4/10 sắp tới? - Ảnh: Engadget


Trước khi chính thức nhậm chức CEO của Apple, chức vụ của Tim Cook ở Apple là giám đốc điều hành (COO), và sau 13 năm phục vụ ở Apple ông chính thức được hội đồng quản trị Apple bổ nhiệm với chức danh mới: Tổng giám đốc điều hành (CEO).

Năm 2004, Tim Cook từng nắm tạm quyền CEO của Apple trong 2 tháng khi Steve Jobs phải trải qua ca phẫu thuật điều trị bệnh ung thư tụy.

Năm 2009 lại thêm 4 tháng nắm quyền CEO khi Steve Jobs phải cấy ghép gan và cuối cùng tháng 1 đầu năm nay khi sức khỏe của Steve Jobs có vấn đề, Tim Cook cũng trở thành người đại diện cho Steve Jobs điều hành các công việc ở Apple cho đến tận bây giờ.

Tim Cook quốc tịch Mỹ, sinh năm 1960, đã lấy 1 bằng cử nhân khoa học trong ngành kỹ sư công nghiệp ở đại học Auburn năm 1982 và 1 bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh năm 1988.

Tim Cook từng có 29 năm làm việc trong ngành quản trị có liên quan tới công nghệ thông tin với 12 năm làm việc ở IBM sau đó là Compaq trước khi được Steve Jobs mời về Apple năm 1998.

Hoàng Lâm

No comments:

Post a Comment

Popular Posts