Sunday, September 11, 2011

Google Panda – Thuật toán cho thứ hạng thật? (P.1)


Mới đây, Google đã bản cập nhật một thành phần quan trọng về cách xếp thứ hạng các trang web đã ảnh hưởng tới 12% kết quả tìm kiếm và làm giảm số lượng truy cập của rất nhiều trang.



Với tên gọi Farmer hoặc Panda Update, hiện tại, nó chỉ ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm của Google US nhưng những người ở bên ngoài nước Mỹ cũng cần cẩn trọng bởi nó sẽ sớm được mở rộng. Dưới đây là cách tìm ra liệu webstie bạn đã – sẽ bị ảnh hưởng hay không và nên làm gì để đối phó với nó.
Website doanh nghiệp của bạn bị giảm 50% số lượng truy cập thông qua công cụ tìm kiếm Google (không tính các quảng cáo đến từ Google Adwords)? Đó có thể là do ảnh hưởng của việc cập nhật thuật toán Panda của Google.

Trang web của bạn đã bị Panda “sờ gáy”?

Tại thời điểm bài này được viết, Panda chỉ ảnh hưởng các kết quả ở Mỹ. Dưới đây là cách sử dụng Google Analytics (GA) để biết được liệu trang của bạn có bị ảnh hưởng hay không.
Nếu website của bạn nhận hầu hết các lưu lượng công cụ tìm kiếm từ thị trường Mỹ, chắc chắn bạn đã có câu trả lời về việc mình đã bị ảnh hưởng hay chưa. Với hướng dẫn này, bạn có thể xem thông tin chi tiết về các thiệt hại cũng như học cách phân tích nơi có thể xảy ra vấn đề.
Trước tiên, hãy vào bảng điều khiển của GA. Nếu site không bị ảnh hưởng, bạn có thể thấy một biểu đồ tương tự như ở hình dưới và an tâm rằng mọi thứ đều ổn.

Tuy nhiên, khi đi sâu hơn. Vào báo cáo Search Engines trong menu Traffic Sources (và chọn ‘non-paid’):

Sau đó kích vào ‘Google’ để chỉ xem lưu lượng của Google.
Kích vào dòng ‘Keyword’ ở trên cùng của danh sách các từ khóa (được highlight màu xanh ở hình dưới), bạn sẽ thấy một menu phụ rất lớn và ở đó kích vào ‘Country/Territory’:



Điền ‘United States’ vào mục lọc ở phía dưới danh sách các quốc gia.
Google Panda - Thuật toán cho thứ hạng thật? (P.1)
Nhấn ‘Go’ và cầu nguyện rằng bạn sẽ không thấy những gì tương tự như hình dưới:

Hơn 50% lượng truy cập không thông qua Google Adwords bị sụt giảm từ Google US.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts