Saturday, September 17, 2011

Facebook ra mắt tính năng "Danh sách thông minh"

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hôm 13/9, Facebook đã ra mắt tính năng mới là Smart Lists (Danh sách thông minh), cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh, bài đăng và cập nhật với các nhóm bạn bè nhỏ hơn, “chuyên biệt” hơn.

Tính năng này bắt đầu được triển khai từ ngày 14/9, và đây được coi là một “chiêu” học lỏm rất nhanh nhạy của Facebook, sau khi đối thủ Google+ đã tung ra tính năng Circles tương tự và rất thành công.

Với Smart Lists, Facebook có thể tự động bố trí danh sách bạn bè của người dùng thành các nhóm, khởi đầu là 4 nhóm chính gồm Công việc, Trường học, Gia đình và Thành phố, dựa trên dữ liệu liên quan từ thông tin cá nhân mà người dùng cung cấp.

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới cho hay, tính năng trên là tùy chọn, và thành viên Facebook có thể tự mình chỉnh sửa thêm cho phù hợp.

Smart Lists là một trong những cải tiến mới nhất mà Facebook mang tới cho người sử dụng.

Trước đó, trang mạng này cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng gom các email thông báo cập nhật Facebook vào một email tổng quan duy nhất, và được gửi định kỳ mỗi ngày, từ đây giúp những thành viên thường xuyên sử dụng Facebook đỡ bị dội bom thư nhắc nhở từ hệ thống./.

Văn Hưng (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts