Thursday, September 22, 2011

Google+ thử nghiệm tài khoản doanh nghiệp

Một lãnh đạo của Google cho biết hãng đang đẩy mạnh việc thử nghiệm tài khoản Google+ dành cho doanh nghiệp sau khi nhận được "hàng nghìn nghìn" yêu cầu "đặt chỗ" trên mạng xã hội này từ cộng đồng kinh doanh.
Trong một thông tin chia sẻ trên blog, giám đốc phụ trách sản phẩm của Google, ông Christian Oestlien Google cho biết sẽ tiến hành chọn một số doanh nghiệp để thử nghiệm và công bố tên của các doanh nghiệp đó trong tuần này. Ông nói, nếu bạn muốn doanh nghiệp, thương hiệu, trường học hay bất kỳ thông tin nào của bạn xuất hiện trên Google+ sớm, thì phải đăng ký ngay vì đợt đăng ký này sẽ kết thúc vào thứ Sáu tuần này.
Christian Oestlien cũng gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã quan tâm, tham gia đăng ký và góp sức cho sự phát triển các dự án của Google. Tuần trước, vị giám đốc này đã chính thức thông báo Google+ phiên bản doanh nghiệp sẽ xuất hiện vào cuối năm nay nhưng không đưa ra mốc thời gian cụ thể nào.
Tài khoản doanh nghiệp là xu hướng hợp thời ngày nay khi mà mọi công ty đều muốn có chỗ trong các mạng xã hội đông đảo và sôi động. Hai đại gia “tiền bối” trong lĩnh vực này là Facebook và Twitter đều đã có tài khoản dành cho doanh nghiệp.
Hiện nay, các công ty dù vô tình hay cố ý đều tung ra các “chiêu PR” thông qua mạng xã hội, ví dụ như phát tán video marketing từ người này sang người khác thông qua danh sách bạn bè của họ. Quan trọng hơn nữa, các doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng cáo về các sản phẩm của mình nhờ sự tương tác giữa các cá nhân, tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, tương tác giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp. Về mặt chiến lược lâu dài, sự hiện diện trực tuyến của bản thân doanh nghiệp trong mạng xã hội là vô cùng cần thiết.

Mặc dù hiện tại Google+ chưa sẵn sàng cho các doanh nghiệp, song rất nhiều công ty đã thử đăng ký tài khoản riêng. Tất cả các tài khoản này đã bị Google gỡ bỏ ngay sau đó.
Có tài khoản lại nhận được sự “ưu ái” từ phía Google như tài khoản Google+ của Ford Motor Co. Tài khoản này có trên mạng xã hội này từ trước khi Google công bố chương trình thử nghiệm tài khoản doanh nghiệp mà vẫn không hề hấn gì.
Oestlian cho biết, các thành viên của nhóm, trong đó có cả ông và người quản lý các hồ sơ doanh nghiệp Dennis Troper “sẽ tập trung lựa chọn các doanh nghiệp đối tác trong tuần tới để chuẩn bị cho giai đoạn thử nghiệm”. Ông nói: “Chúng tôi sẽ thực hiện đàm phán với các đối tác này và sẽ thông báo rộng rãi trong tuần tới”.
Các thương hiệu cá nhân gắn liền với những người nổi tiếng được Google thông qua sớm hơn so với các công ty kinh doanh. Có thể kể một số người nổi tiếng đã có tài khoản Google+ được xác nhận như các diễn viên Wil Wheaton, Felicia Day, Alyssa Milano, và ca sĩ 50 Cent.
 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts