Tuesday, September 20, 2011

Mục đích chính của Google Panda là gì ?


Mục đích của Panda rất cao cả: để loại bỏ các trang có chất lượng kém từ trang top các kết quả của Google. Hoặc theo Matt Cutts, chuyên gia về spam của Google, đã đăng tải trên một trang blog giới thiệu về Panda: “Bản cập nhật lần này được thiết kế để giảm xếp hạng các trang có chất lượng kém – các trang có giá trị thấp, copy nội dung từ các trang web khác hoặc các trang không có chút hữu ích nào. Trong cùng thời điểm, nó sẽ cung cấp cách xếp hạng tốt hơn đối với các trang có chất lượng cao – các trang có nội dung và thông tin gốc ví như nghiên cứu, báo cáo có chiều sâu, phân tích sâu sắc,…”.
Điều cuối cùng mà Google đề ra là các nhà nghiên cứu đang ngày càng không hài lòng về những gì họ tìm thấy. Họ có thể thử một công cụ tìm kiếm khác nếu điều này cứ xảy ra mãi.
Tuy nhiên, tất cả các bản cập nhật chính của Google đều để lại hậu quả sau đó: các trang không phải là mục tiêu cũng bị phạt cũng bị ảnh hưởng. Google đã nhận thức được điều này và yêu cầu các trang có chất lượng cao nhưng vẫn bị ảnh hưởng có thể thông báo cho họ biết.
Trang web được dùng làm ví dụ trong bài này là một trang chất lượng cao nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi Panda. Nội dung chính của trang web này là các bài báo được nghiên cứu chuyên sâu của các chuyên gia cùng với một forum để người dùng có thể hỏi và nhận câu trả lời (Hỏi & Đáp) cho các vấn đề.
Có thể các trang Hỏi & Đáp chính là vấn đề (các trang này có thể khiến Google cho rằng chúng có nội dung “yếu”). Tuy nhiên, sau đó chúng tôi lại tìm thấy 2 trang tương tự ở thị trường khác cũng bị ảnh hưởng nhưng không có forum Hỏi & Đáp. Chắc chắn, việc tìm ra tại sao các trang vô tội lại phải chịu đựng vấn đề này là điều không hề dễ dàng.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts