Saturday, September 17, 2011

Gmail của Google sẵn sàng đối đầu với Microsoft

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hôm 16/9, hãng nghiên cứu Gartner đã công bố bản báo cáo mới nói rằng, Gmail của Google đang sẵn sàng đối đầu với Microsoft trong mảng cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp, dù cho hiện nay Gmail mới chỉ có 1% thị phần.

Phó chủ tịch Gartner, Matthew Cain bày tỏ: “Dù thị phần trên thị trường email doanh nghiệp của Gmail mới chỉ khoảng 1%, song điều đó không ngăn cản được dịch vụ này gia tăng sức cạnh tranh với Microsoft. Bởi Gmail đang tỏ ra rất ưu thế trong lĩnh vực email điện toán đám mây cho doanh nghiệp, với lượng thị phần chiếm tới gần một nửa.”

“Hiện nay loại hình dịch vụ này mới ở giai đoạn đầu phát triển, chỉ chiếm khoảng 3-4% thị trường email doanh nghiệp nói chung, song chúng tôi dự báo thị trường email điện toán đám mây sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai gần, đạt 20% khi tới cuối năm 2016, và 55% khi hết năm 2020,” Cain cho biết thêm.

Gartner nói rằng, Microsoft Exchange và Gmail là 2 dịch vụ tích cực nhất trong quá trình khai phá lĩnh vực email điện toán đám mây, trong đó Gmail tỏ ra có ưu thế mạnh mẽ.

Còn những nhà cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp khác như Novell GroupWise và IBM Lotus Notes/Domino đều tỏ ra mờ nhạt dần./.

Văn Hưng (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts