Friday, August 31, 2012

Mật khẩu bằng ảnh với Windows 8


Ở phiên bản Windows 8này, bạn sẽ học cách thiết lập mật khẩu cho người dùng ở dạng hình ảnh (picture password). Cách tạo mật khẩu này tuyệt đối an toàn và cho tới giờ không ai có thể giải mã được. Bạn có thể chọn một hình ảnh bất kỳ từ trong máy của mình và sử dụng các thao tác của riêng bạn áp dụng cho hình ảnh ấy để tạo mật khẩu.


Chọn Start > Control Panel > Thẻ Users.


Ở thẻ này bạn có thể thấy một tiêu đề là Picture Password. Dưới tiêu đề ấy là nút Create a Picture password (Tạo mật khẩu dạng hình ảnh). Bạn hãy nhấp vào nút này.


Bạn nhập vào mật khẩu hiện tại của tài khoản của bạn và bấm OK. Một cửa sổ mới sẽ mở ra. Trong cửa sổ mới này bạn sẽ được giới thiệu về mật khẩu dạng hình ảnh. Sau khi đọc xong bạn bấm vào nút “Choose picture” để tiếp tục.


Bạn hãy chọn hình ảnh bạn thích trên máy của bạn. Bấm nút GO để duyệt ảnh, sau khi chọn xong bấm nút Open.


Bạn phải vẽ 3 lần lên bức ảnh. Bạn có thể dùng chuột (trên máy tính) hoặc dùng ngón tay (trên màn hình cảm ứng), và kết hợp vẽ vòng tròn, vẽ đường thẳng, hoặc đơn giản là nhấp lên hình. Và lưu ý, kích thước, vị trí, và hướng vẽ của bạn sẽ góp phần tạo nên mật khẩu cho bạn đấy. Sau khi vẽ xong, bạn sẽ được yêu cầu vẽ lại lần nữa. Và thế là xong, Windows 8 đã tạo cho bạn một cơ chế bảo mật bằng mật khẩu bất khả chiến bại cho đến thời điểm này. Rất chuyên nghiệp và dễ dàng, đúng không nào! :)

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts