Friday, August 31, 2012

Các máy tính bảng lai đáng chú ý nhất


Phiên bản Vivo Tab dùng Windows 8 Pro được trang bị VXL Intel Atom, RAM 2 GB, SSD 64 GB, màn hình Super IPS kích thước 11,6 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel với tính năng cảm ứng đa điểm 10 đầu ngón tay và hỗ trợ bút đầu vào stylus được cung cấp bởi Wacom. Máy nặng 675 gram và dày 8,7 mm, tích hợp camera 8 Mpx ở mặt sau với tính năng tự động lấy nét và hỗ trợ đèn flash LED, trong khi phía trước tích hợp camera 2 Mpx, cảm biến NFC và nhiều tính năng hấp dẫn khác.


Máy tính bảng Windows 8 thứ hai của Asus là Vivo Tab RT. Máy sử dụng Windows RT được xem là sản phẩm lí tưởng cho hoạt động vui chơi giải trí di động. Máy được trang bị VXL lõi tứ Tegra 3 của Nvidia, RAM 2 GB, SSD 32 GB, màn hình IPS kích thước 10,1 inch cũng cho độ phân giải 1366 x 768 pixel. Thiết kế của máy mỏng và nhẹ hơn so với phiên bản dung Windows 8 Pro.


Vaio Duo 11 được trang bị màn hình cảm ứng 11,6 inch độ phân giải 1080p. Màn hình này có khả năng trượt lên/xuống để lộ bàn phím ẩn phía dưới. Người dùng có thể lựa chọn các phiên bản dùng chip Core i3, i5 hoặc i7 cũng như dung lượng bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB. Máy hỗ trợ nhiều kết nối như NFC, GPS đồng thời sở hữu camera trước và sau có thể quay video HD.


Trong khi đó, Vaio Tap 20 lại có thiết kế "lai" giữa tablet và máy tính all-in-one. Sản phẩm có màn hình 20 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel được tích hợp webcam 1,3 megapixel. Model này cũng cho phép lựa chọn vi xử lý giống Duo 11 nhưng hỗ trợ ổ cứng dung lượng lớn hơn là 750 GB hoặc 1 TB. Ngoài ra, Tap 20 còn có kết nối NFC và được cài đặt sẵn một số ứng dụng như Family Paint và Fingertaps Organizer. Cân nặng của máy là 5,17 kg.


Samsung ATIV Tab có màn hình kích thước 10,1 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel quen thuộc nhưng lại chỉ trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz thay vì Exnos lõi tứ giống như trên Galaxy Note 10.1, RAM 2GB. Model này cũng có kích thước khá ấn tượng, mỏng chỉ 8,9 mm và cân nặng 570 gram. Sản phẩm này có các "số đo" nằm giữa dòng Galaxy Tab 10.1 và Tab 2 10.1 trước đó.


Có cái tên ban đầu là Smart PC, thiết bị lai này đang hoạt động trên hệ điều hành Windows 8, và đi kèm bút S Pen của Samsung. Bộ vi xử lýAtomtiết kiệm điện năng cho phép máy hoạt động liên tục trong 13 tiếng. Bên cạnh bộ vi xử lý yếu hơn so với phiên bản Pro, màn hình11.6 inch của máycó độ phân giải 1366x768 pixel, và chỉ được trang bị cổngUSB 2.0 thay vì 3.0.


Thiết bịSmart PC Pro được trang bị màn hình có kích cỡ tương tự như phiên bản Smart PC với lõi Atom, nhưng máy lại sở hữu màn hình độ phân giải Full HD. Máy cũng được truyền sức mạnh từ bộ vi xử lýIvy Bridge, và sở hữu cổng USB 3.0 cho kết nối nhanh hơn. Cũng giống như những thiết bị lai khác, phần màn hình của máy cũng được gắn với bàn phím bằng một chốtnam châm, biến nó từ một tablet thành một notebook.


Máy nặng 680 gram và mỏng 8,5mm khi chưa gắn vào dock. Ngoài ra, máy có hệ thống âm thanh Beats Audio, máy ảnh chính 8MP, kết nối NFC. Toàn bộ hệ thống sẽ hoạt động dựa trên hệ điều hành Windows 8. Hiện chưa có giá và ngày bán ra chính thức của Envy x2. HP hi vọng sẽ bắt đầu giao hàng trong mùa lễ mua sắm cuối năm nay, tuy nhiên lịch này có thể sẽ phải hoãn lại để HP chắc chắn rằng không có lỗi gì xảy ra.


Là một sản phẩm hoàn toàn mới nhưng Dell chưa cung cấp những thông tin chi tiết về cấu hình của máy, chỉ biết rằng tablet sẽ sử dụng chip nền ARM do Qualcomm gia công. Màn hình 10" của máy sẽ có độ phân giải HD, các cổng kết nối microUSB, khe cắm thẻ microSD và độ mỏng tablet là 10mm.


Dell XPS Duo 12 có thể sử dụng như là một máy tính bảng hoặc laptop nhờ vào chiếc bản lề xoay. Khi ở chế độ laptop, máy sẽ có thêm bàn phím và bàn rê chuột, cùng với màn hình cảm ứng. Còn khi gập bàn phím vào, nó sẽ là một chiếc tablet chạy Windows 8 mạnh mẽ. Dell cũng tiết lộ thêm một số ít thông tin về sản phẩm này như thân máy làm bằng hợp kim nhôm và sợi carbon, mặt kính gorilla.


Toshiba Satellite U920T là tabletcó màn hình lớn nhất trong tất cả những máy tính bảng lai hiện nay. Máy được trang bị màn hình IPS 12.5 inch với độ phân giải 1366x768 pixel, có thể sử dụng bộ vi xử lý Ivy Bridge Intel Core i3 hoặc i5, ổ SSD có dung lương lên tới 256GB SSD và RAM 8GB.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts