Thursday, August 30, 2012

Cuộc chiến 'bom tấn' giữa các đại gia công nghệ


Có vẻ như Samsung cho rằng Galaxy Note vẫn còn quá nhỏ bé. Thế hệ thứ 2 của thiết bị lai giữa điện thoại và tablet 5.3-inch phổ biến này tiếp tục làm nên kỳ tích. Đáng chú ý nhất là màn hình của máy lên tới 5.5 inch với độ phân giải 1280x720 pixel, ngoài ra máy còn được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ, đi kèm bút stylus hỗ trợ thêm rất nhiều tính năng thú vị.


Sony VAIO Duo 11 là một trong những sản phẩm đáng chú ý không phải là nhờ thông số phần cứng bên trong (với các lựa chọn vi xử lý Core i3, Core i5, hoặc Core i7; ổ SSD 128GB hoặc 256GB), mà chính là thiết kế độc đáo của thiết bị này.


Toshiba Satellite U952t chạy Windows 8 được trang bị màn hình Gorilla Glass 12,5 inch có thể trượt lên phía trên để lộ bàn phím có đèn nền và bàn rê chuột. Sản phẩm còn có camera 3 chấm phía sau phục vụ việc chụp ảnh nhanh, tích hợp sẵn đầu đọc NFC dùng cho việc truyền tải hình ảnh và các nội dung khác từ smartphone. Tất cả đều gói gọn trong thiết bị nặng 1,44 kg.


Với việc ra mắt Sony Xperia Tablet S, người Nhật nhấn mạnh vào những gì họ đang thực hiện rất tốt đó là thiết kế. Xperia Tablet S có thiết kế thanh mảnh, mỏng và rất đẹp. Tablet S được trang bị màn hình 9,4 inch IPS LCD với độ phân giải 1280x800 pixel.


Samsung thực sự lên tiếng thách thức những chiếc máy ảnh du lịch truyền thống bằng Galaxy Camera. Sản phẩm chạy trên nền tảng Android 4.1, mang kiểu dáng và ống kính của một chiếc máy ảnh thực sự. Điều này làm cho những tấm ảnh chất lượng từ một ống kính của máy ảnh thực sự kết hợp dễ dàng với kho ứng dụng biên tập ảnh đồ sộ trong Google Play để cho ra những tấm ảnh đặc sắc. Máy cũng được trang bị các kết nối 3G, 4G và Wifi để có thể chia sẻ ảnh qua email, mạng xã hội...


Đâu là cách tốt nhất để sử dụng một chiếc tablet Windows 8? Câu hỏi này thật khó trả lời, đặc biệt với Samsung Series 5 và 7 Slates, vì hai sản phẩm này cung cấp quá nhiều lựa chọn. Hai mẫu máy tính bảng 11 inch này đem lại cho người dùng 3 cách sử dụng hệ điều hành tối ưu cho màn hình cảm ứng của Microsoft. Cả hai thiết bị đều có màn hình dễ dàng thao tác bằng ngón tay, cung cấp dock bàn phím và đi kèm S Pen với độ nhạy cao.


Samsung đã giới thiệu điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên trên thế giới. Mặc dù hãng này không tiết lộ nhiều thông tin về phần mềm, chúng ta có thể chắc chắn Samsung Ativ S sẽ có màn hình HD Super AMOLED 4,8 inch độ phân giải 128-x720 pixel. Các thông số khác bao gồm vi xử lý lõi kép 1,5 GHz, bộ nhớlõi kép tối đa 16 GB.


Bộ đôi máy tính bảng Vivo Tab chính là vũ khí của Asus nhằm cạnh tranhvới Windows 8. Cả hai thiết bị đều có chung màn hình cảm ứng độ phân giải 1366 x 768 pixel, nhưng Vivo Tab chạy phiên bản Windows 8 đầy đủ với vi xử lý Intel Atom, trong khi Vivo Tab RT chạy Windows RT với vi xử lý Nvidia Tegra 3.


ATIV Tab không phải máy tính bảng duy nhất mà Samsung vừa giới thiệu tại IFA 2012. Điều tạo nên sự khác biệt cho Samsung ATIV Tab là thiết kế rất đẹp và mỏng, chỉ nặng 570 g trong khi có màn hình rộng 10 inch và pin 8.200 mAh.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts