Friday, August 31, 2012

[IFA 2012] Trải nghiệm màn hình OLED trong suốt 46inch điều khiển bằng 'ánh mắt'


Một màn hình OLED trong suốt quả thực khiến người xem trầm trồ với thiết kế tinh xảo, hay điều khiển TV bằng ánh mắt thật hấp dẫn, nhưng, ít nhất trong tương lai gần, nó vẫn chưa thể thay đổi phương thức xem truyền hình truyền thống. Chúng tôi đang nhắc tới những sản phẩm thú vị mà Haier mang tới IFA 2012, màn hình trong suốt và TV điều khiển bằng mắt.


Trong khi màn hình OLED có kích thước tới 46inch, lớn hơn nhiều so với bản mẫu 22inch trông như một món đồ chơi được giới thiệu cách đây một năm. Với kích cỡ này, nó sẽ đóng góp nhiều hơn khi được sử dụng tại các cửa hàng trong thực tế. Và Haier chứng minh điều đó rõ hơn bằng cách đặt sản phẩm của họ phía trước một dàn manocanh với những bộ trang phục của Kaska Hass.



ifa-2012-trai-nghiem-man-hinh-oled-trong-suot-46inch-dieu-khien-bang-anh-mat


Màn hình hiển thị được kết nối với một PC chạy Windows và cho phép người dùng điều khiển thông qua bề mặt cảm ứng với khả năng nhận tối đa 6 điểm cùng lúc. Cảm ứng khá nhạy, nhưng hình ảnh thì hơi tối và độ phân giải không cao như trong video dưới đây.


Sản phẩm còn lại, Eye-Control TV lại yêu cầu sự chính xác cao khi điều khiển. Để sử dụng, bạn ngồi trước cảm biến hình chữ nhật mầu đen ở độ cao ngang ngực mình, và cần thực hiện căn chỉnh hệ thống cho phù hợp với mắt trong lần đầu.


ifa-2012-trai-nghiem-man-hinh-oled-trong-suot-46inch-dieu-khien-bang-anh-mat



Có khá nhiều thao tác điều khiển được thực hiện bằng mắt, nhưng bạn cần nhìn thẳng vào cảm biến và chớp mắt một lần trước khi thực hiện bất kỳ tác vụ nào, vì khi đó, hệ thống sẽ xác định được bạn sẽ đưa ra các tín hiệu cho mình, tránh nhầm lẫn với những chớp mắt theo phản xạ thông thường.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts