Friday, March 16, 2012

Vừa được bán ra, iPad mới đã giúp Apple đạt kỷ lục


Trước sự kiện iPad thế hệ mới được chính thức lên kệ, giá cổ phiếu của Apple một lần nữa đạt được mốc kỷ lục khiến nhiều công ty khác phải “thèm muốn”, sau khi tăng lên mức 600 USD/cổ phiếu vào ngày hôm nay.

Cụ thể, giá cổ phiếu của Apple đã đạt mốc 600,01 USD/cổ phiếu vào phiên mở cửa của thị trường chứng khoán sáng thứ 5, một ngày trước khi iPad thế hệ thứ 3 chính thức lên kệ tại 10 quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, sau đó giá cổ phiếu đã bị sụt giảm xuống còn 592,8 USD, tuy nhiên vẫn còn cao hơn so với mốc 589,58 USD vào cuối phiên giao dịch của ngày thứ tư.


Apple tiếp tục thăng hoa dưới thời đại của Tim Cook

Lý do chính giúp cho giá cổ phiếu của Apple tăng nhanh là nhờ vào sự kiện iPad mới sắp được bày bán,  dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 1 triệu chiếc ngay trong ngày đầu tiên. Trong khi đó, lượt máy dành cho khách hàng đặt trước không đủ để đáp ứng, khiến cho những khách hàng này phải chờ thêm 2 đến 3 tuần mới có thể nhận được sản phẩm.

Trước đó, trong Quý IV năm ngoái, Apple cũng đã tiêu thụ được 15,43 triệu chiếc iPad, tăng hơn 4 triệu so với Quý III và gần gấp đôi so với 2 Quý trước đó. 

Đây là lần đầu tiên giá trị của Apple đạt mốc 600 USD/cổ phiếu, giúp cho tổng giá trị của công ty này đạt kỷ lục 553 tỉ USD, là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên toàn thế giới.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, Apple lần đầu tiên có tổng giá trị vượt qua mức 500 tỉ USD, đưa “quả táo” gia nhập “câu lạc bộ” đã từng có giá trị thị trường vượt mốc 500 tỉ USD, bao gồm các thành viên như Exxon Mobil, Cisco System, Intel, General Electric, Microsoft…

Giá trị của Apple vẫn liên tục tăng hơn trong thời gian qua và tăng gấp 1,5 lần so với thời kỳ Steve Jobs vẫn còn dẫn dắt “quả táo”. Câu hỏi đặt ra vào lúc này là Apple sẽ tiếp tục giữ vũng phong độ của mình trong bao lâu, và đâu là cái mốc cao nhất mà Apple có thể đạt được?

Ngân Hà
Theo LATimes/dân trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts