Monday, March 19, 2012

iPad mới bị bẻ khóa ngay trong ngày đầu ra mắt


Chỉ chưa đầy một ngày sau khi iPad thế hệ mới được Apple bán ra thị trường, chiếc máy tính bảng này đã bị hacker bẻ khóa (jailtreak) thành công. Đây được xem là một trong những kỷ lục mới về tốc độ bẻ khóa sản phẩm.
“MuscleNerd”, nick name của một thành viên trong nhóm hacker nổi tiếng với việc bẻ khóa các sản phẩm của Apple  - iPhone Dev Team, đã đăng tải hình ảnh chụp màn hình lên tài khoản Twitter của mình vào ngày 16/3, ngày iPad thế hệ mới được lên kệ. Theo đó, hacker này đã chiếm được quyền truy cập cao nhất vào chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple.

Hình ảnh cho thấy hacker đã chiếm quyền truy cập và cài phần mềm bẻ khóa trên iPad mới

Sau đó không lâu, một hacker khác với nick name “i0n1c” cũng thuộc nhóm iPhone Dev Team đã đăng tải đoạn video bằng chứng cho thấy mình đã bẻ khóa thành công chiếc iPad thế hệ thứ 3 của Apple. Cuối cùng, 2 hacker có tên “chpwn” và “phoenixdev” đã tiết lộ phương thức để bẻ khóa iPad mới.

“Ngày ra mắt iPad 3 bận rộn”. Chúc mừng i0n1c, chpwn và phoenixdev đã bẻ khóa thành công iPad mới” - MuscleNerd đăng tải lời chúc mừng trên trang Twitter của mình.

Bẻ khóa là khái niệm được hiểu đơn giản là biện pháp can thiệp vào hệ điều hành trên thiết bị để người dùng có thể cài đặt các ứng dụng không chính thức từ nhiều nguồn khác nhau, thay vì chỉ có thể tải và cài đặt ứng dụng từ App Store của Apple.

iPhone Dev Team là nhóm hacker nổi tiếng thế giới và luôn là những người tiên phong trong việc bẻ khóa thành công các sản phẩm của Apple. Hiện công cụ chính thức để bẻ khóa iPad mới chưa được trình làng, tuy nhiên nhóm iPhone Dev Team cho biết sẽ sớm ra mắt công cụ này.

Video cho thấy iPad mới đã bị bẻ khóa thành công:


Ngân Hà
Theo PCMag/dân trí

No comments:

Post a Comment

Popular Posts