Wednesday, March 7, 2012

Người hâm mộ bất ngờ trước tên gọi của iPad


Apple khiến nhiều người sửng sốt khi tổ chức một lễ công bố lớn cho máy tính bảng quan trọng của họ nhưng chỉ đơn giản gọi sản phẩm là "the new iPad" (iPad mới).

Trước khi iPad thế hệ ba trình làng, trên một số trang công nghệ và mạng xã hội Facebook, người ta còn tổ chức cuộc thi đoán iPad 2012 sẽ là iPad 3, iPad HD, iPad 2S hay một một "nickname" mỹ miều nào đó khác. Nhiều người hâm mộ đã kiên nhẫn chờ đến hết sự kiện của Apple rạng sáng 8/3 tại San Francisco (Mỹ) vì tưởng rằng hãng này "ém" tên cho đến phút chót. Tuy nhiên, ngay cả khi sự kiện đã kết thúc, website của Apple vẫn viết sản phẩm là "the new iPad".
The new iPad.
The new iPad.
Cái tên lập tức gây tranh cãi lớn trong cộng đồng. "Nói thật 'the new iPad' sẽ là sai lầm tiêu tốn của Apple 10 tỷ USD, là điểm đen trong kỷ nguyên của Tim Cook", một thành viên chia sẻ trên Twitter. Một số người còn hình dung ra đoạn đối thoại hài hước:
- Em mới sắm iPad 2 à?
- Không, đ
ây là "the new iPad" ạ.
- Biết là mới rồi, thế nó tên gì?
- Dạ, the new iPad.
- Ừ đã bảo biết là mới rồi, anh hỏi tên, hỏi tên của nó chú hiểu chưa?
- The new iPad, the new iPad, nghe rõ chưa?
- Hừ!!!
Những câu chuyện phiếm về New iPad trên mạng.
Những câu chuyện phiếm về New iPad trên mạng.
Vì iPad không có tên, người ta cuối cùng sẽ gọi nó là iPad 3 hoặc iPad 2012. Có người nhận định do iPad bị lộ cả về cấu hình và tên (một trong các tên được liệt kê ở trên) và Apple không muốn đánh mất sự bí ẩn vốn có nên đã chọn không tiết lộ và gọi sản phẩm là New iPad.
Hoặc đây đơn giản là chiêu bài marketing làm người ta phải tò mò, bàn tán về nó thay vì chê bai những thay đổi không đáng kể trên sản phẩm (chip lõi kép, kiểu dáng giữ nguyên, dày hơn...) sau đó họ sẽ công bố một tên khác vào ngày 16/3 khi iPad chính thức được bán ra.
Một độc giả của VnExpress.net lại tin đây thực ra là cái tên đầy ấn tượng. New iPad mang ý nghĩa "New Apple" - một Apple không còn Steve Jobs đầy mới mẻ nhưng không hề mất đi sự bất ngờ trong mỗi kỳ cho ra mắt sản phẩm.
Có thể, đó cũng là hướng đi mới của Apple, các sản phẩm về sau sẽ được gọi là chung iPad, iPhone thay vì những con số gây nhầm lẫn như iPhone 3G là iPhone thế hệ hai, iPhone 4S lại là iPhone thế hệ năm...
Còn Apple không giải thích nhiều về chuyện này nhưng Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing Apple, nói họ phá vỡ thông lệ "vì chúng tôi không muốn bị đoán trước dễ dàng".
Châu An
(theo vnexpress.net)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts