Monday, March 5, 2012

Fan rầm rộ lên kế hoạch dựng lều chờ mua iPad 3


Trước thềm lễ ra mắt chính thức của iPad 3 (iPad HD), chiếc máy tính bảng thế hệ mới của Apple, nhiều người đã dựng trại ngay bên ngoài các cửa hàng bán lẻ Apple Store với hy vọng được trở thành những người đầu tiên cầm tận tay sản phẩm đáng mơ ước này.
 
Đây là hoạt động mang tính truyền thống của những người hâm mộ Apple khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ chính thức công bố tất cả các sản phẩm đình đám của mình trong những năm gần đây.

iPad 3 dự kiến sẽ được ra mắt vào Thứ Năm tuần này (ngày 7/3). Vào thời điểm đó, Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt hồi 10 giờ sáng ở San Francisco và giới quan sát tin rằng đây sẽ là bữa tiệc trình làng của chiếc máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Apple.

Tuần trước, Apple đã gửi thư mời các phóng viên và những tờ báo lớn đến tham dự sự kiện này. Nội dung của bức thư mời chỉ vẻn vẹn dòng chữ “Chúng tôi có cái gì đó mà các bạn thực sự phải nhìn thấy. Và hãy chạm vào” kèm theo một bức ảnh có vẻ như là một chiếc iPad với một ngón tay đang chạm vào màn hình thiết bị.

Ngay sau thông tin này, hàng loạt tin đồn liên quan đến iPad 3 đã xuất hiện không ngừng nghỉ trên mạng Internet.

Sự phấn khích lên đến đỉnh điểm trong những ngày gần đây khi những fan hâm mộ Apple cuồng nhiệt đã lên kế hoạch dựng trại ngay bên ngoài các cửa hàng bán lẻ của hãng để chờ mua chiếc máy tính bảng thế hệ kế tiếp mặc dù trên thực tế, ngày phát hành iPad 3 chính thức vẫn chưa được Apple công bố.

Fan hâm mộ rầm rộ lên kế hoạch dựng trại chờ mua iPad 3 dù thời điểm phát hành chính thức của sản phẩm chưa được công bố

Nhiều thành viên tham gia các diễn đàn trên trang công nghệ Macrumors đã thảo luận về kế hoạch dựng trại chờ mua iPad 3 của họ ngay trước khi Apple phát giấy mời về sự kiện ngày 7/3. Mục tiêu của họ là trở thành những người đầu tiên được sở hữu sản phẩm di động mới nhất của Apple.

Thành viên có nickname Now2407 của diễn đàn Macrumours.com khẳng định đã lên kế hoạch chiếm lấy một vị trí hàng đầu trong dòng người xếp hàng chờ mua iPad 3 từ ngày 23/2.

“Tôi đã tự hỏi tôi sẽ làm những gì khi tôi dựng trại chờ mua iPad 3. Tôi đang lên kế hoạch sử dụng trạm phát sóng mạng Wi-Fi của bố bạn tôi và mang theo một số thứ như iPod Touch 4G, tiền, iPad của mẹ tôi, thực phẩm, túi ngủ…”.

Việc dựng trại để chờ mua một sản phẩm ngay cả khi thời điểm phát hành của nó vẫn chưa được công bố chính thức có thể là hành động điên rồ đối với những kẻ ngoại đạo nhưng với những fan cuồng “Quả táo” thì đây chỉ là một phần của truyền thống được duy trì nhiều năm qua.

Tech.Eac, một thành viên trên diễn đàn của trang công nghệ TheVerge.com thậm chí đã lên kế hoạch dựng trại để mua iPad 3 bất cứ khi nào sản phẩm này được phát hành từ ngày 17/2. Tech.Eac đang ghi nhận lời khuyên và những kinh nghiệm được chia sẻ từ những người đã từng cắm trại chờ mua các sản phẩm trước đây của Apple. 

Vào ngày 28/2, thành viên SPNarwhal của diễn đàn MacRumors.com tiết lộ đang lên một kế hoạch thật kỹ càng liên quan đến việc cắm trại chờ đến thời điểm phát hành chính thức của iPad 3. Tuy nhiên, SPNarwhal cũng cho hay hiện có một số người tỏ ra lo ngại cho những fan hâm mộ đang chờ đợi một sản phẩm mà ngày phát hành vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn.

“Nếu iPad được công bố vào ngày 7/3 nhưng Apple không tiết lộ ngày phát hành chính thức của sản phẩm này thì bạn sẽ làm gì? Làm thế nào mà các bạn có thể dựng trại chờ một thứ gì đó mà thậm chí nó không được phát hành chính thức cho đến ngày tiếp theo”, SPNarwhal nói “Các bạn có thể dựng trại vào ngày 6/3 và Apple có thể tổ chức sự kiện của họ vào ngày 7/3 để thông báo họ sẽ phát hành iPad mới vào ngày 8/3. Ai biết được điều đó (không chắc nhưng có thể). Liệu các cửa hàng của Apple sẽ cho phép bạn dựng trại ngay bên ngoài nếu họ không phát hành chính thức một sản phẩm vào ngày sau đó không?”

iPad 3 sẽ được "vén màn" vào ngày 7/3 tới

Thành viên JesseDegenerate của diễn đàn TheVerge.com tỏ ra không ủng hộ những kế hoạch trên. Người này khẳng định không có lý do gì để dựng lều chờ mua một sản phẩm vào ngày mà Apple đã cho phép đặt hàng trước qua mạng Internet.

 “Tôi nghĩ những người này chỉ đang làm điều đó để trải nghiệm bản thân”, JesseDegenerate viết “Tôi đã có được chiếc iPhone 4S một ngày trước khi sản phẩm được trình làng và tất cả những gì tôi phải làm là bấm vào nút có sẵn trên một trang web”.

Trong khi đó, Daryl Deino, một cây bút chuyên viết về mảng công nghệ cho Los Angeles Examiner lại khẳng định Apple được cho là luôn đánh giá cao tình yêu mà các fan hâm mộ dành cho các sản phẩm đình đám của hãng. Một nguồn tin tại Apple nói với Daryl Deino rằng gã khổng lồ cong nghệ Mỹ luôn kỳ vọng mọi người sẽ cắm trại chờ mua iPad 3.

“Bạn có thể cá cược rằng những người cắm trại xếp hàng chờ mua iPad 3 sẽ được đối xử rất tốt và thậm chí họ có thể nhận thêm một món quà”, Daryl Deino nhấn mạnh.

Trong khi đó, trang công nghệ Cnet vừa đăng tải một thông tin đáng chú ý: Foxconn, đối tác sản xuất iPhone, iPad cho Apple đã thêm việc kiểm qua X-quang vào các dây chuyền lắp ráp của công ty. Theo đó, Foxconn đã bắt đầu đặt mua máy X-quang với "số lượng lớn chưa từng có". Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu động thái trên của Foxconn có phải là nỗ lực giảm chi phí lao động của công ty này hay chỉ đơn giản là Foxconn đang cố gắng giảm thiểu số lượng sản phẩm bị lỗi.

Máy kiểm tra X-quang được cho là dựa trên các thuật toán phần mềm để nhanh chóng kiểm tra các mối nối hàn và các bảng mạch in mà vẫn không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất sản phẩm. Foxconn được tin là đang mua số lượng lớn máy X-quang nhằm tăng sự tự động hóa trong các dây chuyền lắp ráp của công ty. Theo một phóng sự mới đây của kênh ABC News, tại nhà máy Foxconn, iPhone hiện đang được công nhân sản xuất và lắp ráp chủ yếu bằng tay và để hoàn thiện một chiếc iPhone, những công nhân ở đây phải thực hiện 141 bước riêng biệt.

Hồi tháng trước, Foxconn đã buộc phải tăng lương cho công nhân lên 25% so với trước đây trước làn sóng chỉ trích ngày càng tăng của dư luận quốc tế về điều kiện làm việc hà khắc tại các nhà máy của hãng. Động thái đầu tư nhiều hơn vào tự động hóa có thể là một phản ứng của Foxconn trước những áp lực từ chi phí trả cho nhân công bị "đội" lên. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Foxconn chỉ đơn giản là muốn cải thiện chất lượng sản phẩm.

Số lượng đơn đặt hàng của Apple đối với iPhone và iPad đang tiếp tục tăng lên do nhu cầu quá lớn từ phía người tiêu dùng. Quý trước, doanh số iPhone đã tăng 128% trong khi doanh số iPad tăng tới 111%. Hiện tại, giới công nghệ và người hâm mộ "Quả táo" đang nín thở chờ đến lễ ra mắt chính thức của chiếc máy tính bảng iPad thế hệ mới có thể được gọi là iPad 3 hoặc iPad HD.

Võ Hiền
(theo dan tri)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts