Wednesday, September 14, 2011

Tạo hình iPhone 5 tuyệt đẹp từ thông tin rò rỉ

iPhone thế hệ kế tiếp vẫn đều đều gây ra tin đồn, tin rò rỉ. Trang MacRumors tổng hợp các tin rò rỉ và dựng nên một thiết kế rất tuyệt.
Trang tin này gọi đây là thiết kế khả dĩ và đẹp nhất cho iPhone 5. Thiết kế dựa trên các thông tin về vỏ (case) iPhone 5 “đang” được các nhà sản xuất Trung Quốc bày bán theo bản vẽ thiết kế rò rỉ sản phẩm iPhone 5. MacRumors (cũng như nhiều nguồn tin khác) suy đoán máy sẽ nhẹ hơn iPhone 4 và có màn hình rộng hơn, phím bấm Home cũng khác với trước.

MacRumors đã thuê công ty thiết kế của Ý là CiccareseDesign để dựng thử mẫu dựa trên các thông tin này.


Vậy độ chính xác của các thông tin này như thế nào? Hiện vẫn thật khó xác định. Trong các hình ảnh về thiết kế vỏ máy được cho là của iPhone mới, có 2 chỗ trống ở phía lưng máy, có khả năng đó là các khoảng trống dành cho camera và đèn flash. Tuy nhiên trong thiết kế mẫu của MacRumors lại không có sự hiện diện của đèn flash.
Nhìn lại thời điểm trước khi iPad 2 ra mắt năm 2010, các vỏ bảo vệ máy cũng được tung ra bán tại Trung Quốc cả tuần trước khi Steve Jobs giới thiệu thiết bị ra công chúng. Một vài mẫu vỏ vừa khít với iPad 2 cho dù iPad 2 mỏng hơn kha khá so với thế hệ đầu. Và đừng quên iPad 2 có camera, các vỏ máy tung ra trước đó cũng đã dành chỗ cho tính năng này (Tuy nhiên, vụ việc này đã khiến Apple điều tra và một số cá nhân có liên quan đến vụ rò rỉ thông tin sản phẩm đã dính vòng lao lý).
Có lẽ khó mà không nhận xét rằng "Khôn như Apple" trước sự hiệu quả của hãng này trong lĩnh vực marketing! 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts