Thursday, September 22, 2011

Google phát hành các API đầu tiên cho Google+

Google đã phát hành những giao diện lập trình ứng dụng (API) công khai đầu tiên cho Google+, giúp các nhà phát triển bên ngoài có thể bắt đầu viết ứng dụng cho mạng xã hội này.
Đợt API đầu tiên này cho phép các nhà phát triển chỉ lấy (fetch) những dữ liệu công khai từ hồ sơ người dùng theo cách chỉ đọc (read-only).

Google nhìn nhận sự phát hành API ban đầu này như là bước đầu tiên trong việc xây dựng một nền tảng mạnh mẽ và tinh vi hơn cho các nhà phát triển. "Đối với tất cả các bạn - những nhà phát triển đã yêu cầu có Google+ API, đây là sự bắt đầu. Hãy thử nghiệm với nó, xây dựng các ứng dụng trên đó rồi phản hồi và nêu những ý tưởng của bạn cho chúng tôi", ông Chris Chabot của nhóm Google+ Developer Relations viết trong một bài đăng blog.

Việc tạo ra một cộng đồng phát triển thịnh vượng (như Twitter và Facebook đang làm được) đã chứng minh đó là điều các website mạng xã hội cần phải làm để thành công. Hồi tháng 7/2011 Twitter công bố, 750.000 nhà phát triển đã xây dựng khoảng 1 triệu ứng dụng cho dịch vụ tiểu blog của mình.

Google+ được đưa ra hồi tháng 6/2011 ở chế độ thử nghiệm. Hiện người dùng chỉ có thể tham gia Google+ khi nhận được lời mời từ Google và những người đã là thành viên. Ước tính khoảng 25 triệu người dùng đã có tài khoản Google+.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts