Sunday, February 12, 2012

Mở 'văn phòng' trên Facebookcebook


Doanh nghiệp nhỏ nên mở “văn phòng giao dịch” để tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, tạo thuận lợi trong việc khai thác lượng khách hàng khổng lồ trên cộng đồng to lớn này.
Facebook cho phép doanh nghiệp, qui mô nhỏ, của bạn dễ dàng tiếp cận từng đối tượng khách hàng. Việc thêm các tính năng cũng dễ hơn so với một trang web thuần túy. Bạn có thể xây dựng trang khách hàng, tổ chức các cuộc thi, chương trình khuyến mãi, quản lý cửa hàng thương mại điện tử nho nhỏ của bạn. Tất cả đều miễn phí.
Trước khi tạo trang công ty trên Facebook (Facebook Fan page), bạn cần có tài khoản Facebook, và thiết lập hồ sơ cá nhân (personal Facebook profile). Sau đó, từ trang hồ sơ cá nhân trên Facebook, nhấn Create a Page, và chọn kiểu trang công ty mà bạn muốn: Local Business or Place, hay Brand or Product. Tiếp theo điền các thông tin như loại hình kinh doanh (business category), tên (name), địa chỉ (address)… Nhấn nút Get Start, Facebook sẽ hướng dẫn bạn từng bước thiết lập. Nếu bỏ qua các bước này, bạn vẫn có thể bổ sung các thông tin sau đó trong phần Facebook Welcome (chỉ tài khoản quản trị mới nhìn thấy trang này).
Nếu trang công ty trên Facebook của bạn có nhiều người cùng tham gia quản lý, bạn có thể thêm người phụ trách quản trị (admin). Để thực hiện, bạn vào mục Manage Admins, nhập tên hoặc địa chỉ email đăng nhập Facebook của người đó. Một điều bạn cần lưu ý là nếu có nhiều người cùng có quyền quản trị thì người này có thể gỡ bỏ quyền quản trị của người kia, thậm chí là quyền quản trị của chính bạn. Vì vậy hãy cẩn thận khi cấp quyền quản trị cho người khác. Lời khuyên: nếu bạn cấp quyền quản trị cho người nào chỉ làm công việc tạm thời thì khi kết thúc công việc, bạn nên gỡ bỏ quyền quản trị của người đó.
Dùng ứng dụng của hãng thứ 3
Một số ứng dụng hãng thứ 3 như Pagemodo, cho phép bạn dễ dàng tạo trang Facebook tùy biến. Ứng dụng Pagemodo khá hữu ích cho những ai không biết về HTML hay máy chủ Web.
Tiện ích biên tập WYSIWYG đơn giản trên Pagemodo.com cho phép bạn tạo bố cục và biên tập nội dung một cách nhanh chóng: nhấn chuột trên mỗi phần và thêm nội dung. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng thay đổi kiểu chữ (font) và màu sắc thông qua tiện ích biên tập trực tuyến. Pagemodo có giao diện thân thiện, phiên bản miễn phí có hầu hết các tính năng cơ bản.
Các ứng dụng hãng thứ 3 khác tương tự Pagemodo cũng khá dễ dùng, và cho phép bạn nhanh chóng phác thảo trang Facebook tùy biến. Tuy nhiên, chúng lại thiếu tính linh hoạt trong thiết kế trang như với iframe và bạn có nguy cơ sẽ phải trả phí nếu chính sách thay đổi hay “trắng tay” nếu chúng hết hoạt động.
Tạo trang với iframe
Iframe là một chức năng cho phép tạo các ô trên trang web, mỗi ô sẽ hiển thị một trang web riêng biệt. Để tạo trang tùy biến với iframe, bạn phải biết HTML và có kinh nghiệm tạo, tải (upload) trang web.
Đầu tiên tạo trang web bằng HTML hay PHP và upload trang web lên máy chủ Web của bạn. Trên Facebook, các trang sẽ hiển thị tốt nhất ở độ rộng trong khoảng 480 đến 500pixel, chiều rộng tối đa cho phép là 520pixel. Ứng dụng iframe sẽ giúp đưa (import) trang bạn tạo vào Facebook.
Sau khi tạo trang để import vào Facebook, bạn cần tạo ứng dụng iframe trên trang Facebook Developers. Nhấn vào mục Apps trên thanh điều hướng, nhấn Create New App. Trên trang thiết lập cơ bản của ứng dụng mới, bạn sẽ thấy địa chỉ email, định danh ứng dụng (application ID) và định danh bí mật ứng dụng (application secret ID).
Để thêm biểu tượng tùy biến vào trang, nhấn biểu tượng Edit ở trên thanh điều hướng bên trái kế tên trang Facebook của bạn.
Trong phần “Basic Info”, trong vùng Developer, điền tên trang tùy biến của bạn vào ô App Display Name, tên ứng dụng của bạn trong vùng Edit Page, và tên trang tùy biến của bạn. Bạn có thể đổi tên trang tùy biến của mình sau đó trong vùng Edit Page.
Nhấn mục App on Facebook và điền địa chỉ trang web, nơi chứa trang web mà bạn đã tải lên, vào ô Canvas URL, ví dụ http://yourdomain.com/ facebook/. Tiếp theo, nhấn chọn “Page Tab” và tạo Page Tab Name. Sau đó kiểm tra “Page Tab URL”, địa chỉ đầy đủ trang web của bạn, và lưu các thay đổi vừa thiết lập. Bên trái trang, dưới phần “Related Links”, nhấn chọn View App Profile. Sau đó nhấn chọn Add to My Page.
Bây giờ, bạn truy cập trang Facebook, nhấn nút Edit Page ở phía trên bên phải. Chọn Apps trong đường liên kết bên trái, tìm ứng dụng bạn vừa tạo, và nhấn Edit Settings để thêm thẻ (tab) đến trang của bạn. Nếu muốn thay đổi tên thẻ, bạn nhấn chọn Edit Settings một lần nữa.
(theo pcworld.com.vn)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts