Monday, February 20, 2012

Apple dọa kiện công ty từng sở hữu tên gọi iPad

Apple cho rằng Proview, công ty đang trên bờ vực phá sản nhưng vẫn gây khó dễ khiến iPad bị cấm bán ở Trung Quốc, đã làm tổn hại đến thanh danh của mình.

Đại diện Apple tuyên bố có đầy đủ bằng chứng cho thấy họ đã mua thương hiệu iPad và có quyền sử dụng tên gọi này tại Trung Quốc từ cách đây vài năm. 
Doanh số iPad tại Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng vì cuộc tranh chấp thương hiệu với Proview. Ảnh: AFP.

"Các ngài đã không cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí, việc xuyên tạc sự thật đã ảnh hưởng đến danh tiếng của Apple. Nhân danh Apple, chúng tôi có đủ quyền để tiến hành các hành động pháp lý chống lại bất cứ cá nhân hay tổ chức nào gây ra những thiệt hại hay can thiệp vào công việc kinh doanh và các mối quan hệ kinh doanh của Apple", luật sư của hãng công nghệ Mỹ gửi thư cho Yang Rongshan, nhà sáng lập Proview.
Trước đó, Yang Rongshan cho rằng Apple mua quyền sử dụng "iPad" tại Trung Quốc từ một chi nhánh của Proview ở Đài Loan. Tuy nhiên, chi nhánh này không có quyền bán nên hợp đồng giữa hai bên không hợp lệ, đồng thời khẳng định khi đó ông không biết đến chuyện này (tuy nhiên, một số e-mail rò rỉ cho thấy Yang có tham gia vào cuộc đàm phán).
Theo CNet, Proview Technology đang tiếp tục lên kế hoạch kiện Apple tại Mỹ với số tiền đòi bồi thường lên tới 2 tỷ USD. "Chúng tôi sở hữu thương hiệu iPad ở Trung Quốc. Hãy thử đặt mình vào vị trí của chúng tôi, các bạn sẽ cố gắng bảo vệ quyền lợi của mình", Yang Rongshan trả lời báo chí.
Châu An

No comments:

Post a Comment

Popular Posts