Monday, October 17, 2011

iPhone đời cũ vẫn có thể chạy Siri

Mới đây, một nhà lập trình đã phát triển thành công ứng dụng nhận diện giọng nói Siri (vốn chỉ có trên iPhone 4S) dành cho iPhone 4. Tuy nhiên, trong khi chờ bản hướng dẫn người dùng tự cài Siri vào iPhone đời cũ trong thời gian tới, chúng ta có thể sử dụng 5 ứng dụng thay thế sau đây.




Sau khi iPhone 4S được giới thiệu vào tuần trước, Siri là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất, như là một trong những điểm nổi bật của chiếc iPhone thế hệ thứ 5. Apple cho biết, Siri sẽ chỉ hoạt động trên iPhone 4S. Tuy nhiên, gần đây nhà lập trình Steve Troughton Smith cho biết, ông hoàn toàn có thể khiến Siri có thể hoạt động trên các đời iPhone cũ.

Trong khi chờ đợi những hướng dẫn cụ thể của Steve Troughton Smith, người sử dụng iPhone 4 và 3GS vẫn có thể tải về những ứng dụng tương tự Siri trên App Store.

Dragon Go


Ứng dụng của Nuance này vừa được cập nhật vào tháng trước mang tới nhiều cải tiến cho người sử dụng. Dragon Go miễn phí và hoạt động với tất cả các đời iPhone và iPod touch thế hệ 3 hoặc 4 (sử dụng kèm mic rời). Người dùng chỉ cần nói những gì mình đang tìm kiếm và Dragon Go sẽ đưa ra kết quả phù hợp nhất cho yêu cầu của bạn. Ví dụ, tìm các ca khúc, các nghệ sỹ, các nhà hàng, thậm chí cả việc gọi taxi,...

Google Search


Tính năng nhận diện giọng nói đóng một vai trò thiết yếu trong công cụ tìm kiếm trên di động của Google. Thay vì nhập thông tin từ bàn phím, Google Search cho phép người dùng sử dụng khẩu lệnh để tìm kiếm. Ứng dụng này còn hỗ trợ cảm ứng tiệm cận, bạn chỉ cần đưa điện thoại gần tai và nói để ra lệnh tìm kiếm. Google Search cũng có thể tìm kiếm giờ chiếu phim hay các nhà hàng địa phương cho bạn.

Vlingo


Vlingo cho phép bạn soạn email, tin nhắn, tweet hoặc cập nhật status Facebook, gọi điện thoại, tìm địa điểm hoặc tìm kiếm trên web… bằng giọng nói. Ứng dụng sẽ chuyển khẩu lệnh tới server của Vlingo và sau đó sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn. Để sử dụng Vlingo, hãy nói 1 trong 4 lệnh sau trước yêu cầu bạn muốn: Find (Tìm thông tin), Search (tìm kiếm), Social Update (Cập nhật mạng xã hội), Call (Gọi điện). Với phiên bản miễn phí bạn sẽ chỉ dùng được những tính năng tìm kiếm cơ bản. Khi cập nhật lên bản trả phí với 10 USD, bạn có thể gửi email và tin nhắn.

Voice Camera Pro


Voice Camera Pro được thiết kế để hoạt động với máy ảnh của iPhone. Thay vì phải mất thời gian thao tác trên màn hình, Voice Camera Pro có thể ra lệnh mở máy ảnh, chụp , xem và chia sẻ ảnh bằng giọng nói. Khuyến cáo nên dùng micro rời trong môi trường nhiều tiếng ồn. Voice Camera Pro có giá 2 USD trên App Store.

Voice Control


Đây là tính năng được tích hợp sẵn trong iPhone 4, 3GS và iPod touch thế hệ 3, 4. Sử dụng Voice Control để gọi điện, FaceTime và chơi nhạc vô cùng tiện dụng. Voice Control có thể chơi nhạc theo tên nghệ sĩ, playlist, chuyển bài hoặc phát các bản nhạc tương tự như bài bạn đang nghe. Chỉ cần giữ nút Home trong vài giây là có thể khởi động tính năng này.

Thanh Phong
(tổng hợp)
(vietnamnet)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts