Monday, October 17, 2011

iPhone 5 là dự án cuối cùng của Steve Jobs

Phiên bản iPhone mới mà Apple vừa công bố hồi đầu tháng không phải là dự án lớn cuối cùng mà thầy phù thủy chỉ đạo. Vinh dự dó thuộc về iPhone đời kế tiếp, tức iPhone 5.


"iPhone 5 mới là dự án cuối cùng mà Steve Jobs tham gia vào tất cả các khâu quan trọng, từ ý tưởng ban đầu cho đến thiết kế cuối cùng. Vì lý do này, iPhone 5 sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho dòng smartphone ăn khách của Quả táo và giúp doanh số iPhone tăng đột biến", nhà phân tích Ashok Kumar của hãng Rodman & Renshaw tiết lộ. Kumar dự đoán iPhone 5 sẽ là một "sản phẩm kinh điển" nhờ bàn tay chỉ đạo của Jobs.

Trong nghiên cứu của mình, Kumar cho biết iPhone 5 sẽ có khung máy mảnh mai hơn và kích cỡ màn hình lớn hơn, nhưng các kích thước của điện thoại thì không thay đổi so với iPhone 4S. Ngoài ra, iPhone 5 còn hỗ trợ  mạng 4G LTE siêu tốc thay vì HSPA+ như của phiên bản tiền nhiệm.

Một nguồn tin khác của CNET cũng tuyên bố họ biết thiết kế mới của iPhone 5, và đó là "một thiết kế mới hoàn toàn. Đây là một dự án rất lớn mà Steve cống hiến toàn bộ thời gian còn lại của ông. Cũng vì thời gian và sức khỏe hạn chế nên Jobs đã không tham gia vào dự án 4S", nguồn tin này cho hay.

Theo CNET, những luồng thông tin mới tỏ ra khá hợp lý và logic. Do iPhone 4S gần như giống hệt iPhone 4 nên không có bất cứ sự thay đổi lớn nào như người dùng và giới chuyên môn kỳ vọng. Mặc dù "nội thất" của iPhone 4S đã được cải tiến song xét ở một số phương diện, nó vẫn chỉ dùng những công nghệ sẵn có ở iPad 2 (thậm chí còn ở cấp thấp hơn) như vi xử lý lõi kép, dung lượng bộ nhớ, bộ gia tốc....

Vì thế, không có gì là vô lý khi kỳ vọng iPhone 5 sẽ là một "thiết kế hoàn toàn mới", cả về mặt thiết kế lẫn cấu hình bên trong. Cũng theo nghiên cứu của Kumar thì iPhone 5 sẽ được công bố tại Hội thảo Các nhà Phát triển Apple vào mùa hè 2012.

Trọng Cầm
(Theo CNET/vietnamnet)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts