Saturday, July 21, 2012

Lượng người dùng Facebook ở VN tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Kết thúc quý 2/2012, Facebook đã đạt hơn 950 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đáng chú ý, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực châu Á trong quý vừa qua, đạt gần 5,5 triệu người dùng.

Tính đến hết quý 2/2012, Facebook đã có được hơn 950 triệu người dùng trên toàn cầu, 80% số đó nằm bên ngoài lãnh thổ Mỹ và Canada. Trong đó có 204,9 triệu người dùng Facebook tại khu vực châu Á và hiện châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng người dùng Facebook nhanh nhất hiện nay.
facebook tai viet nam tang truong nhat chau a

Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Facebook tăng trưởng nhanh nhất châu lục

Đáng chú ý, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng tăng nhanh nhất trong quý 2 vừa qua tại khu vực, từ 3,5 triệu người dùng vào đầu tháng 4 lên con số gần 5,5 triệu người dùng tính đến ngày 30/6, tăng gấp 55,6%.

Những điểm nóng tăng trưởng về số người dùng ở châu Á còn có thể kể đên Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, trong đó Ấn Độ là quốc gia có số người dùng Facebook nhiều nhất ở khu vực châu Á với hơn 49,8 triệu người. 

Trước đó Indonesia là quốc gia có người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới này nhiều nhất khu vực châu Á, nhưng đã bị Ấn Độ qua mặt vào tháng 2 vừa qua. Hiện có hơn 43,8 triệu người dùng Facebook tại Indonesia.

Nhật Bản là quốc gia xếp sau Việt Nam về tốc độ tăng tưởng số lượng người dùng, tuy nhiên chỉ đạt mức tăng trưởng 25,6%. Tính đến hết tháng 6, có hơn 10 triệu người dùng Facebook tại đất nước mặt trời mọc.

Facebook bắt đầu mở cửa và hoạt động trên toàn cầu từ 26/9/2006. Tại châu Á, Facebook đã phải mất 49 tháng mới đạt được tổng số 100 triệu người dùng. Tuy nhiên với sự phát triển ngày càng vượt trội và nhanh chóng của mình, Facebook chỉ mất thêm 20 tháng tiếp theo để có thêm 100 triệu người dùng ở khu vực này.

Tuy nhiên, số lượng người dùng của Facebook ở khu vực châu Á đã tăng trưởng chậm lại kể từ đầu năm 2011. Tính riêng trong quý 2/2012 vừa qua, Facebook chỉ tăng trưởng thêm được 5,5% lượng người dùng ở châu Á so với quý trước đó.

Trung Quốc, một trong những quốc gia có người sử dụng Internet nhiều nhất thế giới, gần 600 triệu người, tuy nhiên mạng xã hội này vẫn đang rất khó khăn để đặt chân vào thị trường giàu tiềm năng do những hạn chế và sự ngăn chặn của chính phủ nước này. Hiện tại cả Facebook lẫn Twitter đều bị cấm ở Trung Quốc, trong khi đó người dùng tại đây chủ yếu sử dụng các mạng xã hội trong nước.

Ngân Hà

No comments:

Post a Comment

Popular Posts