Sunday, July 29, 2012

Apple muốn "kiểm soát" mọi thứ trong nhà

Theo trang Patently, Apple đã đăng ký bản quyền công nghệ điều khiển các thiết bị trong gia đình từ xa, thông qua sóng giao tiếp tầm ngắn NFC.

Theo Cnet, bản quyền công nghệ nói trên đã được Apple nộp lên văn phòng bản quyền Mỹ vào tháng 4.2010, với cách giải thích về công nghệ này khá dài (chủ yếu minh họa bằng iPhone).
Thông qua iPhone và công nghệ NFC tích hợp trên máy, nó sẽ được trang bị khả năng điều khiển máy ảnh kỹ thuật số, máy chiếu, hệ thống an ninh tại nhà, hệ thống phun nước cho bãi cỏ, điều chỉnh nhiệt, cửa nhà để xe… từ xa.
Phác thảo công nghệ điều khiển thiết bị trong nhà từ xa thông qua sóng NFC của Apple - Ảnh:  Patently Apple
Ngoài ra, một phiên bản của TV Apple có thể kiểm soát được các chương trình truyền hình vệ tinh hay cáp trong một ngày và chơi game video thông qua bộ điều khiển game video cầm tay.
Tất cả các thiết bị này đều được kết nối thông qua một thiết bị Mac hoặc một sản phẩm sử dụng nền tảng iOS.
Được biết, tại hội nghị Google I/O 2011, Google cũng đã từng giới thiệu đến người dùng một công nghệ có tên gọi Android @ Home có phương thức hoạt động tương tự như vậy. Tất nhiên, mọi thiết bị trong nhà đều xoay quanh nền tảng Android.
Tuy nhiên, công nghệ này của Google hiện cũng chỉ mới ở dạng thử nghiệm và kể từ lần xuất hiện đầu tiên đến nay, Google vẫn chưa có tiến triển gì mới.
Thành Luân

No comments:

Post a Comment

Popular Posts